Truy tìm Giám đốc công ty tổ chức cuộc thi hoa hậu “chui” Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Tác giả : Admin 09/02/2022

Ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra thông báo truy tìm đối với Nguyễn Bảo Linh (SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre) để phục vụ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam năm 2020.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Bảo Linh (34 tuổi, quê Bến Tre) để phục vụ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, Nguyễn Bảo Linh là giám đốc Công ty TNHH Giải trí Khổng Tước có trụ sở ở đường Nguyễn Trãi, quận 5. Cuối năm 2018, Linh là người đoạt danh hiệu Nam vương Việt Nam Quốc tế Châu Á tại Thái Lan.

9860 1644399829 Nguye N Ba O Linh 3
Công an TP.HCM phát đi thông báo đang truy tìm Nguyễn Bảo Linh. Nguồn: Internet.

Được biết, tháng 11/2020, Công ty Khổng Tước đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020. Cuộc thi quy tụ 40 thí sinh là những người đẹp doanh nhân ở các tỉnh, thành khác nhau.

Ngay sau cuộc thi, dư luận thật bất ngờ khi thí sinh giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 có đơn thư gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tố cáo BTC cuộc thi lừa đảo, mua bán giải.

Theo đơn tố cáo, “tân Hoa hậu” là bà Q.H.L và nhiều thí sinh đã phải chi hàng tỷ đồng cho cuộc thi. Cụ thể, trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Q.H.L cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Q.H.L đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỷ đồng. Ngoài ra, bà Q.H.L cũng cho biết cuộc thi có 40 thí sinh tham gia và chỉ có một đêm thi chung kết duy nhất vào 18/11.

Thế nhưng ngay ngày tổ chức chung kết dự định ở thành phố Vũng Tàu tất cả thí sinh phải về TP.HCM gấp để tổ chức thi chung kết vì Vũng Tàu không cho phép thi. Đêm thi chung kết không hề tổ chức các phần thi, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu.

Đặc biệt, sau khi giành vương miện cá nhân bà không được cấp bằng chứng nhận Hoa hậu. BTC cũng không cung cấp được bằng chứng cho thấy cuộc thi được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn.

9860 1644400762 Hoahaudoanhnhansacdepviet2020 Indn
Những cuộc thi nhan sắc gây ồn ào vì không xin phép như Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 chẳng phải chuyện hiếm. Nguồn: internet

Khi nhận được đơn tố cáo, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra theo quy định. Xác minh tại địa chỉ đăng ký kinh doanh và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, được biết Nguyễn Bảo Linh không cư trú tại đại phương. Cơ quan điều tra không xác định được nơi cư trú hiện nay của Nguyễn Bảo Linh.

Vào tháng 1/2021, Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước vì có hành vi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TPHCM vào ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức. Mức xử phạt là 90 triệu đồng.

Để điều tra và ngăn chặn Nguyễn Bảo Linh bỏ trốn, Công an TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm. Công an cũng đề nghị Nguyễn Bảo Linh ở đâu, sớm liên hệ cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM (số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10) hoặc qua số điện thoại 0902.324.369.

Theo Môi trường và Đô thị

Tin liên quan