Trường ĐH Khoa học Tự nhiên: Phương thức tuyển sinh cơ bản tương tự như năm 2021

Tác giả : Admin 03/03/2022

Năm 2022, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển sinh 27 ngành với 1.650 chỉ tiêu cho hệ đại học chính quy.

Theo PGS. TS Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, năm 2022, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên xét tuyển đại học chính quy với các phương thức xét tuyển cơ bản tương tự như năm 2021, cụ thể như sau:

– Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng;

– Xét tuyển thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/chương trình đào tạo (CTĐT);

– Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Quy định đặc thù, Hướng dẫn tuyển sinh của ĐHQGHN;

– Xét tuyển theo phương thức khác (chứng chỉ SAT, A-LEVEL, ACT, IELTS,…).

9860 1646293281 Du Doan Diem Chuan Dh Khoa Hoc Tu Nhien Ha Noi 2020
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nguồn: internet

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 cho các chương trình đào tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là 1.650. Hiện nay Trường Đại học Khoa học Tự nhiên dự kiến tỉ lệ chỉ tiêu đối với từng phương thức tuyển sinh 2022 như sau:

+ Dành khoảng 10% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, dự bị dân tộc, sinh viên quốc tế và các phương thức xét tuyển khác như SAT, A-level, IELTS, ACT,…

+ Khoảng 15%-20% tổng chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN.

+ Khoảng 70%-80% chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với các tổ hợp bài thi phù hợp.

Tỷ lệ này sẽ có thể thay đổi nhỏ tùy theo từng chương trình đào tạo và phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký theo các phương thức xét tuyển khác nhau.

PGS Nguyễn Trung Thành khẳng định trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội không xét tuyển riêng bằng học bạ.

Kết quả học tập trong học bạ THPT chỉ được sử dụng với một số trường hợp xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển như: học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương các môn Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học; Địa lí; học sinh các Trường THPT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các đối tượng này phải đạt điểm trung bình chung học tập từng kỳ trong 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) từ 8,0 trở lên. Điều này sẽ được quy định chi tiết và thông báo công khai tới thí sinh trong đề án tuyển sinh.

Để đăng ký xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS, thí sinh cần có kết quả từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tương đương còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 2 năm kể từ ngày dự thi và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (trong đó bắt buộc phải có môn Toán).

Trong kỳ tuyển sinh năm 2022, PGS Nguyễn Trung Thành cũng lưu ý thí sinh một số điều để tránh những tình huống đáng tiếc sau này, như sau:

– Đối với các thí sinh sử dụng kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN năm 2022 hay được tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế, đương nhiên còn phải được công nhận tốt nghiệp THPT mới đủ điều kiện trúng tuyển. Ngoài ra, đối với các CTĐT chất lượng cao theo đề án học phí tương ứng với chất lượng đào tạo (Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Máy tính và Khoa học thông tin) và CTĐT tiên tiến Hóa học, thí sinh phải đáp ứng thêm điều kiện về trình độ tiếng Anh, cụ thể:

– Đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022: có điểm thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt từ 4,0 trở lên (theo thang điểm 10) hoặc một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận quy đổi theo Quy chế xét tuyển;

– Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2022: thí sinh phải có điểm trung bình chung môn tiếng Anh mỗi học kỳ trong 6 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đạt tối thiểu 7,0 trở lên hoặc một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận quy đổi theo Quy chế xét tuyển.

Ngoài ra, một số thông tin khác liên quan đến xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển,… sẽ được cung cấp chi tiết trong Đề án tuyển sinh 2022.

Theo Môi trường và Đô thị VN

Tin liên quan