Những con số “khủng” tạo hệ sinh thái sản xuất đồ gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam

Tác giả : Admin 21/05/2021

Hệ thống sản xuất với 8 cụm nhà máy, mỗi năm cho ra thị trường hơn 70 triệu sản phẩm, hệ thống phân phối hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc và trên 18 quốc gia xuất khẩu… cùng hàng loạt con số “khủng” khác, Sunhouse đang vững vàng vị thế của người dẫn đầu lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gia dụng tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam được 21 năm, đến nay, Sunhouse đã là cái tên quen thuộc trong hàng triệu căn bếp Việt. Doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên, sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.

Theo ước tính, nhà máy Sunhouse có khả năng sản xuất 6.000.000 chiếc chảo chống dính/năm, 540.000 bộ nồi inox/năm, 540.000 bộ nồi Inox/năm,720.000 nồi cơm điện/năm,… đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trong nước cũng như phân phối, xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

1621516261picture1
Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Sunhouse

Trong 3 năm trở lại đây, Sunhouse đã có một quyết định mang tính bước ngoặt – đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy có hàm lượng công nghệ cao hơn, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế. Cụ thể, Sunhouse đã xây dựng và phát triển các cụm nhà máy:

Nhà máy nhựa ALUBA

ALUBA gồm 3 phân xưởng sản xuất trên diện tích 4.000m2; với 60 cụm máy ép nhựa và robot băng tải , 25 cụm máy dập giúp nâng cao khả năng tự động hóa; đội ngũ công nhân khoảng 200 người. Đặc biệt nhất là hệ thống dây chuyền công nghệ và khuôn mẫu hiện đại xuất xứ từ Hàn Quốc trị giá 5 triệu USD (tương đương 100 tỷ VNĐ); hệ thống khuôn mẫu đa dạng với hơn 500 mẫu, trong đó có tới 200 bộ khuôn mẫu đồ dùng nhà bếp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản, mang đến khả năng cung cấp nhiều dòng sản phẩm phong phú tới người tiêu dùng. Với sự đầu tư “mạnh tay” này, dây chuyền sản xuất đã đạt sản lượng 3.000.000 sản phẩm/tháng, đáp ứng yêu cầu sản xuất số lượng lớn.

1621516357picture2

Cụm nhà máy cơ khí

Cụm nhà máy cơ khí là cụm nhà máy lâu đời nhất của Sunhouse và cũng được coi như “trái tim” của tập đoàn gia dụng nghìn tỷ này. Hiện cụm này gồm có 5 nhà máy con, giúp Sunhouse có thể chủ động gần như 100% và vận hành theo quy trình khép kín với các nhóm sản phẩm chủ đạo là Chảo chống dính, Nồi inox, Khuôn ấm siêu tốc, Nồi cơm điện…

Mỗi tháng, cụm nhà máy này cung cấp cho thị trường trong nước hơn 500.000 chiếc chảo chống dính, hơn 90.000 bộ nồi, 60.000 chiếc nồi cơm điện… Đó là chưa kể các đơn hàng xuất khẩu riêng của đối tác đặt hàng. Với những con số này, có thể nói đây chính là “trung tâm” sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Việt Nam.

1621516419picture3

Nhà máy mạch Narae Sunhouse System

Nhà máy Narae Sunhouse System nằm trong định hướng phát triển sản phẩm công nghệ cao của tập đoàn Sunhouse. Nhà máy được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG… với tổng vốn đầu tư ban đầu là 7 triệu đô, trong đó giai đoạn 1 gồm 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng và giai đoạn 2 gồm 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng.

1621516478picture4

Việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp Sunhouse làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. Sunhouse sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.

Nhà máy bóng đèn Lighting Tospo

Nhà máy có diện tích 7.500m2, nơi sản xuất đèn Led Panel và UFO xuất khẩu trực tiếp đi Bắc Mỹ. Lighting Tospo được đầu tư mới hoàn toàn 4 dây chuyền sản xuất khép kín, 5 máy phun sơn tự động nhập khẩu Thụy Sỹ, 3 phòng sạch cấp 10,… Công suất tối đa cho ra 18.000.000 sản phẩm mỗi năm.

1621516538picture5

Nhà máy Lighting hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm 4 phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). Sunhouse dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển thêm nhiều dây chuyền, gia tăng sản lượng bóng đèn để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa sản phẩm theo chiến lược kinh doanh lâu dài. Không chỉ tạo ra hệ thống nhà máy “khủng”, hệ thống phân phối của Sunhouse hiện cũng đang trải rộng khắp cả nước với việc liên kết với các chuỗi siêu thị, các trung tâm bán lẻ, các nhà phân phối,… Ước tính có 500 nhà phân phối và 60.000 điểm bán Sunhouse trên toàn quốc. Sunhouse đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu với doanh thu trên 1 tỷ USD vào năm 2025, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu.

Tin liên quan