Khởi nghiệp – Câu chuyện thành công của một triệu phú cả đời nghiên cứu súng bắn ruồi – Bug-A-Salt.

Tác giả : Admin 11/06/2020

Câu chuyện khởi nghiệp “điên khùng” của Lorenzo Maggiore, người đàn ông không thích ruồi đã bỏ cả cuộc đời ra nghiên cứu và phát triển một loại súng bắn muối có thể tiêu diệt côn trùng trong đó mục tiêu lớn nhất là loài ruồi. Và đây là câu chuyện thành công về một loại súng bắn ruồi gây nghiện có tên  Bug-A-Salt.

khoi-nghiep-cau-chuyen-thanh-cong-cua-mot-trieu-phu-ca-doi-nghien-cuu-sung-ban-ruoi

Sự thành công của Bug-A-Salt, một loaị súng tiêu diệt côn trùng đã khiến Maggiore trở thành triệu phú, nhưng ít ai biết được rằng ý tưởng này đã được khởi nguồn cả hàng chục năm trước đó, cho đến tận bây giờ nó mới thực sự thành công và mang lại tiền bạc cũng như danh tiếng cho người sáng lập. Và đây là câu chuyện mà Lorenzo Maggiore đã chia sẻ.

Nếu bạn thích ruồi, hãy ngừng đọc tiếp. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu về loài côn trùng này bởi chúng luôn gây phiền toái cho bạn trong những buổi dã ngoại và trong cuộc sống hàng ngày, món thịt nướng và những món ăn ngon khác sẽ được nếm thử trước tiên bởi ruồi và thậm chí bạn còn bị ám ảnh bởi tiếng vo ve, cảm giác trên da thịt của chính mình khi chúng đậu xuống thì bạn sẽ cảm thấy căm ghét chúng như tôi. Và chúng ta đều có chung suy nghĩ đó là làm thế nào để xua đuổi, tiêu diệt chúng nhanh nhất.”

Lorenzo Maggiore là nhà sáng lập ra loại súng bắn ruồi sử dụng muối, ngoài việc tiêu diệt loài côn trùng đáng ghét này nó còn là một trò tiêu khiển cho tất cả mọi người trong lúc rảnh rỗi. Đó chính là lý do khiến mẫu sản phẩm Bug-A-Salt (súng bắn ruồi) do công ty của anh phát triển được bán ra trong năm ngoái lên tới 1 triệu chiếc với giá 40 USD.

Lorenzo Maggiore đã không tốt nghiệp trung học, anh chuyển đến Oxnard một thành phố ở quận Ventura, tây nam tiểu bang California sinh sống cùng gia đình trong 3 năm trước khi họ gửi ảnh vào học tại một trường thương mại chuyên về thiết kế.

Công việc sau khi tốt nghiệp không làm Lorenzo Maggiore thích thú, vốn dĩ là người sáng tạo và luôn khao khát tìm kiếm một điều gì mới mẻ cho bản thân, những công việc thiết kế khiến Lorenzo Maggiore nhanh chóng nhàm chán.

Là người căm ghét loài ruồi, nên ý tưởng về một công cụ tiêu diệt loài côn trùng này vẫn luôn nung nấu trong đầu hằng ngày. “Đây là niềm vui và thật nực cười, tôi không thể để ý tưởng này biến mất” .

Chính vì vậy, trong những năm cuối thập niên 90, Lorenzo Maggiore đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình. Mặc dù đã cố gắng tiếp thị nó đến các công ty khác nhau để phát triển và bán sản phẩm, nhưng nó đã thất bại nặng nề. Maggiore đành tạm gác mọi chuyện quay lại làm cho một công ty chuyên về giấy dán tường.

Bước ngoặt sảy đến vào năm 2009, sau khi người chị gái mà Lorenzo Maggiore yêu quý  nhất qua đời. Sự mất mát này khiến Maggiore như bừng tỉnh lại một lần nữa. Maggiore đã sử dụng hết thẻ tín dụng của mình với số tiền 70.000 đô la cộng với 30.000 đô là từ một nhà đầu tư thiên thần để đến Trung Quốc, dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi nguyên mẫu. Và cuối cùng, chiếc súng bắn ruồi đầu tiên được ra đời.

Tôi chỉ ngồi trong khách sạn nhìn vào những mẫu sản phẩm đã hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng cho thế giới, nhưng tôi không có nơi nào để bán nó. Tôi không có một kế hoạch cho những bước tiếp theo – Maggiore nhớ lại

Cơ hội lại mở ra khi một người bạn khuyên Maggiore làm một video và gửi cho Kickstarter để kêu gọi đầu tư sản xuất. Nhưng Maggiore lại cảm thấy không thích thú bởi trước đây chính Kickstarter cũng đã xem video về dự án này và thẳng thừng từ chối nó vì cho rằng nó không thực tế, chỉ như một trò chơi và khó có thể sinh lợi nhuận. Họ đã không rót vốn cho dự án của anh.

khoi-nghiep-cau-chuyen-thanh-cong-cua-mot-trieu-phu-ca-doi-nghien-cuu-sung-ban-ruoi1

Thay vì gửi Video về sản phẩm cho Kickstarter, Maggiore đã đưa nó lên indiegogo. Ngay sau đó đoạn clip đã được BuzzFeed phát hiện và quảng bá rộng rãi hơn trên kênh tin tức truyền thông của mình. Hàng triệu lượt theo dõi ngay lập tức xuất hiện với hơn 3,5 triệu lượt xem. Phép màu đã sảy ra, khi đơn đặt hàng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Maggiore  đã mượn một khoản tiền 15.000 đô la để chi trả cho đơn hàng 7.000 khẩu súng Bug-A-Salt đầu tiên của công ty. Và trong container đầu tiên này Maggiore đã bán hết sạch thu về 575.000 đô la.

Trong bảy năm qua, doanh số công ty đã tăng lên liên tiếp khi Maggiore tiếp tục cải tiến sản phẩm Bug-A-Salt (và tạo ra các video vui nhộn hơn) . Doanh thu năm 2018 đạt 27 triệu USB đã biến Maggiore từ một người bình thường trở thành tỷ phú.

Hầu hết khách hàng mua Bug-A-Salt ban đầu chỉ coi như một trò giải trí săn giết loài ruồi đáng ghét, nhưng sau đó họ cảm thấy nghiện nó. Họ luôn nói: ‘Chúng tôi không có con ruồi nào để bắn, vì vậy bây giờ chúng tôi để mở tất cả các dánh cửa.’ Bây giờ họ muốn ruồi bay vào“. Maggiore chia sẻ trên twitter cá nhân của mình.

Bảo Quân

Tin liên quan