Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa: Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2022

Tác giả : Admin 31/08/2022

Thực hiện quy định của Bộ Chính trị và quyết định của Thành ủy Hà Nội về việc tặng thưởng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên có quá trình cống hiến lâu năm cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, ngày 29/8 Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã long trọng tổ chức trao huy hiệu cao quý của Đảng cho các đồng chí đảng viên cao tuổi đang sinh hoạt tại Đảng bộ khối.

1661844524z3681065839899 77e64a4ac64f0886496bd9b76514ff65

Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Phương Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy, đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận.

Chia sẻ tại buổi lễ, đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa cho biết, lễ trao huy hiệu Đảng hôm nay được tổ chức vào thời điểm Thủ đô và cả nước đang phấn khởi chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. 77 năm trôi qua, thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và những giây phút lịch sử khi bản Tuyên ngôn độc lập âm vang trên Quảng trường Ba Đình vẫn vẹn nguyên giá trị thời sự.

Những thắng lợi vĩ đại đó gắn liền với tên tuổi và cống hiến của những chiến sĩ cộng sản, những chiến sĩ yêu nước thuộc các thế hệ cách mạng, các Anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; gắn liền với sự đóng góp to lớn của các bác, các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành, đảng viên lâu năm của Đảng.

Theo đó, Đảng bộ quận Đống Đa vinh dự có 860 đảng viên được đón nhận Huy hiệu của Đảng, trong đó Đảng bộ Khối có 10 đồng chí nhận Huy hiệu (trong đó 55 năm là 1 đồng chí , 50 năm có 2 đồng chí , 40 năm có 4 đồng chí, 30 năm có 3 đồng chí).

1661844658z3681065839387 Efe92f12aa6404ba2a6daddd395faed8 1

Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ Khối và Đảng bộ Quận Đống Đa khi có nhiều đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng – đồng chí Vũ Mạnh Chiến nhấn mạnh.

Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với sự đóng góp của các đảng viên vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của đồng chí vào sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, dân tộc ta, Tổ quốc ta.

Các đồng chí đảng viên là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, môi trường nào đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó; là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ đi sau noi gương, học tập.

1661844718z3681065849740 A8388605dd88077c67e5a98f3bbb1f07 1

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến cũng cho biết, trong những năm qua dù quá trình, địa vị công tác, vị trí xã hội, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình khác nhau, hầu hết các bác đều tuổi đã cao nhưng các bác, các đồng chí vẫn chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với toàn Đảng bộ Khối, Đảng bộ chính quyền và Nhân dân Quận Đống Đa không ngừng phát triển, ngày càng toàn diện, tiến bộ, vững vàng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tới dự và trao tặng Huy hiệu Đảng đồng chí Hoàng Thị Phương Ngọc đã thông tin những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực của Quận Đống Đa. Phát huy thuận lợi, vượt lên trên những khó khăn, thử thách với tinh thần quyết tâm cao ngay từ những tháng đầu năm 2022 đến nay, Đảng bộ và Nhân dân quận Đống Đa đã đạt được những kết quả rất phấn khởi trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là: tập trung kiểm soát và đẩy lui dịch Covid – 19; đảm bảo an dân, an sinh, an ninh, an toàn, hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng: thu ngân sách đến ngày 11/8/2022 là 7.904,3 tỷ đồng, đạt 62,3% dự toán thành phố và quận giao; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực (đánh giá năm 2021 xếp thứ 4 thành phố). Công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, công tác quản lý đất đai, tài nguyên có những chuyển biến tích cực đạt được những kết quả quan trọng, bộ mặt đô thị sáng, xanh, sạch đẹp hơn. Sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo nhất là trong đợt phòng, chống dịch. Chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các cơ quan tư pháp, nội chính được nâng cao. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được tăng cường.

Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế – xã hội, 8 tháng đầu năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ quận đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, chính quyền, đoàn thể. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, công tác vận động quần chúng tiếp tục được triển khai tích cực. Quận đã tổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 “về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” để xây dựng Hà Nội là thành phố “văn hiến – văn minh – hiện đại”. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của quận.

Là 1 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ quận Đống Đa, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trong những tháng vừa qua đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, từ đầu năm đến nay Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác, nổi bật như thành lập mới 4 tổ chức đảng trực thuộc, xét đề nghị kết nạp vào đảng cho 10 quần chúng, chỉ đạo các đơn vị đại hội nhiệm kỳ theo đúng quy định… trong những tháng cuối năm Đảng bộ khối tiếp tục phấn đấu để thực hiện tốt, vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác đã đề ra.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

Tin liên quan