17 điểm rào chắn thi công gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Tác giả : Admin 01/04/2023

Hà Nội hiện có 37 điểm ùn tắc giao thông, trong đó có tới 17 điểm ùn tắc do rào chắn thi công dự án làm thu hẹp lòng đường.

Ngày 30/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội họp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn thành phố.

Sở cho biết thời gian qua đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố kiểm tra 37 điểm ùn tắc, xác định các điểm rào chắn thi công các dự án làm thu hẹp lòng đường; 10 điểm do hạ tầng chưa đồng bộ; 10 điểm do quá tải kết cấu hạ tầng.

Những điểm ùn tắc do rào chắn thi công được điểm tên như Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội; Xây dựng cầu vượt nút giao đường Thanh Niên – An Dương giai đoạn 2; Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá; Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch; Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Mai Dịch (chuẩn bị báo cáo UBND Thành phố trong tháng 3); Dự án hầm chui Kim Đồng.

9845 1680226994 Rao Duong Gay Un Tac
Hà Nội hiện có 17 điểm ùn tắc do rào chắn thi công dự án làm thu hẹp lòng đường. (Ảnh: Internet)

Sở GTVT  cho hay đã phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, phân luồng phục vụ thi công các dự án trên. Ngành giao thông đã điều chỉnh tổ chức giao thông tại 5 điểm ùn tắc Trung Văn – Tố Hữu; ngã ba Xa La – Cầu Bươu; Châu Văn Liêm – Lê Quang Đạo; Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân; Lãng Yên – đê Nguyễn Khoái.

Đến hết tháng 2, đã có ba điểm ùn tắc giao thông được xử lý gồm Châu Văn Liêm – Lê Quang Đạo; Đại La – Trần Đại Nghĩa và Ngã Tư Vọng.

Nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư các công trình đang thi công trên địa bàn TP tổ chức phân luồng giao thông phù hợp với biện pháp thi công, đẩy nhanh tiến độ triển khai nhằm sớm thu hồi các vị trí rào chắn làm thu hẹp lòng đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, đối với dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Sở GTVT sẽ phối hợp với chủ đầu tư kiểm tra, rà soát biện pháp thi công để có phương án tổ chức giao thông phù hợp đảm bảo linh hoạt, khoa học, thực tế.

Theo Môi trường và Đô thị VN

Tin liên quan