Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?

TIÊU ĐIỂM

MeeyLand – Ứng dụng công nghệ giúp thông tin bất động sản minh bạch và tiết kiệm chi phí

Tăng tính minh bạch Mới đây, Việt Nam được xếp hạng thứ 56 trong bảng xếp hạng chỉ số minh bạch bất động sản toàn...

Vườn lan Giả Hạc đột biến gen tiền tỷ của 8X Đăk Nông

Được sự giới thiệu của nhiều dân chơi đam mê lan, tôi ghé thăm vườn lan giả hạc đột biến gen hàng tỷ đồng...

Nhà đầu tư có biết: Nỗi lo “ngay ngáy” sát lưng của TechcomBank?

Ngân hàng do tỉ phú Hồ Hùng Anh làm Chủ tịch đang tập trung nhiều vào "mỏ neo" Vingroup. Phụ thuộc vào "ông lớn" Điều mà...

Mik Group: Đằng sau quá trình ‘lớn’ nhanh như thổi là gì? (bài 3)

Bằng cách thâu tóm, Mik Group đã có gần 20 lần thay đổi đăng ký kinh doanh và 3 lần tăng vốn chỉ trong...
Nếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân.

Bất kể sản phẩm kinh doanh của bạn là thực phẩm hay siêu xe, thì bạn đều cần quan tâm đến việc thương hiệu công ty đang liên kết với điều gì trong hình dung của người tiêu dùng. Người dùng có cảm thấy tin tưởng khi nghe đến tên thương hiệu của công ty bạn không? Điều này phụ thuộc vào danh tiếng trước đó của công ty bạn.

Song, trong bối cảnh hiện đại, câu chuyện không đơn thuần là một thương hiệu chung của doanh nghiệp mà còn liên quan đến thương hiệu của mỗi cá nhân. Thông qua tạo dựng một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy, bạn sẽ có được lợi thế vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh mà khó ai có thể tước đi được.

Ngoài ra, thương hiệu cá nhân còn giúp bạn tìm được những công việc và khách hàng tiềm năng vì bạn khẳng định được vị thế chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định.

“Một thương hiệu cá nhân được định vị tốt đi cùng một chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo ra sức mạnh cho thương hiệu cá nhân của bạn trên thị trường. Thương hiệu cá nhân sẽ mang đến lợi ích cho cả bạn lẫn công ty. Đây sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên mối quan hệ giữa bạn và các đối tác trong cùng ngành”, Renan Gohino – CEO và đồng sáng lập của Flirtar Inc. nhìn nhận.

Thương hiệu cá nhân của một doanh nhân sẽ giúp người ấy không bị đóng khung chỉ trong một vai trò nhất định. Vị doanh nhân này có thể tạo ra sức ảnh hưởng đến đối tác lẫn người tiêu dùng đang hoạt động trong lĩnh vực ấy”, Gohino nói thêm.

Khi bạn thích hoặc không thích một điều gì đó về một thương hiệu, bạn sẽ kể lại trải nghiệm của mình với những người xung quanh, thông qua những cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc trên mạng xã hội. Đây gọi là marketing truyền miệng.

Nếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân. Thiếu công cụ này, tăng trưởng vượt bậc là điều rất khó xảy ra. Vì bất kể bạn chọn phân khúc nào, bạn cũng sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh nhất định. Một thương hiệu cá nhân vững chắc sẽ hỗ trợ bạn giành chiến thắng trên thương trường.

Sở hữu một thương hiệu cá nhân sẽ cho bạn cơ hội được khách hàng nhắc đến trong mỗi lần họ tương tác với bạn. Bạn càng được nhắc đến nhiều thì sẽ càng định vị rõ hình ảnh của bạn trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nối với nhiều chuyên gia cùng ngành và duy trì mạng lưới quan hệ này.

“Điều quan trọng là chất lượng của những mối quan hệ bạn có. Ví dụ như một trong những thần tượng của tôi là ông Ajay Piramal – Chủ doanh nghiệp nhiều tỷ đô tại Ấn Độ, công ty Piramal. Ông giữ một kỷ lục đáng kinh ngạc về lượng cổ đông giàu có trong vòng 3 thập niên qua. Từ những mối quan hệ tạo lập được trên thương trường, ông có thể mang về nhiều thương vụ giá trị cho công ty”, Soumya Malani – CEO của ShareBazaar chia sẻ.

“Bên cạnh đó, những nhà bán lẻ, nhà phân phối, khách hàng lẫn người tiêu dùng tạo dựng được mối quan hệ với ông cũng được bảo chứng về thương hiệu cá nhân của họ. Từ đó, các bên có thể tạo ra được những hợp tác kinh doanh tiềm năng, thông qua chiến lược marketing truyền miệng và chiến lược PR tốt”, Malani nói thêm.

Thương hiệu cá nhân không đơn thuần là “hét toáng” tên của bạn lên giữa đám đông. Bạn cần phát triển kỹ năng của bản thân trong một lĩnh vực nhất định, và xây dựng các mối quan hệ để dần tạo lập vị thế chuyên gia cho mình.

Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ thế mạnh của bản thân có thể giúp người khác như thế nào và sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng của mình. Theo thời gian, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ đủ vững chắc để mang đến những khách hàng tiềm năng lẫn thu hút sự chú ý từ những nhà đầu tư.

“Đối với thương hiệu cá nhân, mạng xã hội và internet là những kênh tốt nhất để tạo dựng. Hãy chia sẻ những suy nghĩ, trải nghiệm của bạn với người đọc. Điều này cũng sẽ giúp bạn gia tăng sự hiện diện trong mắt các nhà đầu tư”, Shweta Agrawal –  Sáng lập của Voodly chia sẻ.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

HƯỚNG DẪN DOANH NGHIỆP.

Bạn đang đọc bài viết về các chủ đề Doanh Nhân, Doanh Nghiệp, Khởi Nghiệp tại trang tin tức điện tử tổng hợp Doanhnhanthudo.vn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 08888.3.0770 Hoặc email: doanhnhanthudo.vn@gmail.com

MỚI NHẤT

Áo dài Việt Nam trong Di sản văn hóa

Ngày 16/10, tại hội thảo "Áo dài và Di sản văn hóa" do Bảo tàng Áo dài tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh,...

HDBank vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Với nền tảng vững chắc, tốc độ...

Biểu dương phụ nữ ngành y tiêu biểu phòng, chống dịch Covid-19

Nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), ngày 16/10, Công đoàn ngành...

Thêm một trường hợp trẻ sơ sinh da khô cứng do bệnh cực hiếm gặp

Một bé sơ sinh với làn da toàn thân bọc vảy trắng cứng dày, kèm theo những vết nứt sâu gây đau rát và...

Bất động sản nghỉ dưỡng gần thành phố lớn: Lợi thế cho du lịch ngắn ngày

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, các thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng...

Hải Phòng: Khởi động dự án đầu tư xây dựng cây cầu gần 2.300 tỷ đồng

Chiều 13/10, UBND thành phố Hải Phòng chính thức tổ chức Lễ Khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với tổng...

TP.HCM sắp ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số.

Lễ ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM sẽ được tổ chức vào ngày 12/10/2020 tại Tầng 20,...

Phát động cuộc thi vẽ tranh “ Ước mơ vượt khó” về trẻ em khuyết tật

Được sự đồng ý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với...

Quận Cầu Giấy – Hà Nội tổ chức gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Ngày 9/10, quận Cầu Giấy,  - TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt,  biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu...

Ngày 11/10, tia cực tím tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Cần Thơ ở mức rất cao

Dự báo trong ngày 12-13/10, chỉ số tia cực tím cao nhất, các thành phố phổ biến ở nguy cơ gây hại cao, ngoại...

HDBank chính thức có mặt tại xứ hoa Tây Bắc

Hôm nay, HDBank chính thức có mặt tại Thành phố Sơn La, mang đến các sản phẩm – dịch vụ tài chính hiện đại...

Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ, nhiều xã bị ngập cục bộ

Nhà máy thủy điện Hố Hô bắt đầu xả lũ với lưu lượng tăng dần lên đạt hơn 700 m3/s. 3 xã Điền Mỹ,...

Một doanh nghiệp bị xử phạt hơn 4 tỷ đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Ngày 8/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định số 3474/QĐ-XPVPHC ngày...

Tập đoàn BRG và Công ty Bắc Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động vì người nghèo

Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, ngày 6/10/2020, Tập đoàn BRG và Công ty Liên doanh Thành phố Thông minh...

LIENVIETPOSTBANK sẽ hoàn thành triển khai quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP) trong quý IV 2020

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và đối tác kiểm toán là KPMG đang tích cực triển khai Quy trình đánh giá tính...

Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”

Với sự chủ động, linh hoạt trong việc ứng phó với “khủng hoảng kép”, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp...

Lập tổng đài số 5656 miễn phí nhận phán ảnh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác

 Người dân cũng có thể trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin tới hệ thống tổng đài 5656 để phản ánh tin nhắn rác,...

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo Thành phố Hà Nội

Tối 06/10/2020, tại TP.Hà Nội, Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ...

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 11-13/10

Chiều nay 6/10, Thành ủy Hà Nội họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ thành phố Hà...

Khi doanh nhân trăn trở chuyện dạy con

Bên cạnh những câu chuyện chuyển giao kế nghiệp thành công tại các doanh nghiệp gia đình có tuổi đời lâu năm thì việc...

Mobifone gặp sự cố “sập mạng” trên diện rộng

Sự cố diễn ra vào chiều 29/9, khiến rất nhiều người dùng mạng MobiFone không thể liên lạc, truy cập internet. Vấn đề này...

CEO Techcombank muốn gom gần 440.000 cổ phiếu TCB

Tổng giám đốc Techcombank đăng ký mua 439.000 cổ phiếu sau khi Hội đồng quản trị ngân hàng thông qua việc nới room ngoại...

Vùng Thủ đô Hà Nội: Đề xuất nghiên cứu mở sân bay tại huyện Ứng Hòa

Trong Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính...

4 quán phở xưa vị ngon bậc nhất Hà Nội

Dù giá cả cao hơn nhiều nơi khác, 4 quán phở dưới đây vẫn hấp dẫn người dân địa phương lẫn du khách bởi...

Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức tặng quà Trung thu cho các cháu học sinh vùng biên giới

Mới đây, để các cháu có một Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa, , Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Triển lãm và liên hoan thư pháp ”Thăng Long – Hà Nội”

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, từ ngày 2 đến 10-10, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn...

Hà Nội chỉ đạo thu hồi lô ‘đất vàng’ lọt tay tư nhân tại 69 Nguyễn Du

Liên quan việc PVC chuyển nhượng trái quy định lô "đất vàng" tại địa chỉ 69 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, UBND...

VietinBank tiếp tục bổ nhiệm loạt nhân sự

VietinBank (HoSE: CTG) tổ chức lễ công bố quyết định của HĐQT về công tác cán bộ thuộc Trung tâm Phát triển Giải pháp...

Công ty CP Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hoá kê khai gian lận nhân sự chủ chốt để trúng thầu?

Chưa đầy 3 tháng, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hoá liên tiếp trúng nhiều gói thầu với tổng giá...

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ sau nửa năm

Pharmacity hiện là chuỗi nhà thuốc lớn nhất cả nước với 469 cửa hàng. Tuy nhiên, chuỗi bán lẻ dược phẩm này thường xuyên...

TIN NỔI BẬT

Thanh Hóa: Làm rõ việc đấu nối tại dự án Khu trung tâm thương mại và nhà phố Eden

Trong khi Tổng cục Đường bộ Việt nam đã có thông báo không được đấu nối tạm thời đường nhánh nối từ đường quốc...

Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”: Sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi đầu tư

Trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Hà Nội sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi...

Savico dự kiến phát hành hơn 8 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Ngày 2/7/2020, Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico, HoSE: SVC) ra nghị quyết về việc triển khai thực hiện...

Hà Nội xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai sự thật về dịch.

Công an thành phố Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 21 trường hợp về hành vi đăng tin, bài sai sự thật...

Trị nám ở Nhung Spa khách bị “hỏng” da mặt, ai chịu trách nhiệm?

Sau khi sử dụng liệu trình điều trị da mặt tại Nhung Spa, da mặt chị M. có biểu hiện thượng bì viêm đỏ,...

Người dân khắp thế giới đổ xô đi mua giấy vệ sinh để phòng Virus Corona.

Trong bối cảnh toàn thế giới lo ngại virus corona, giấy vệ sinh bất ngờ trở thành mặt hàng được săn lùng đến "cháy...