Trung tâm Xử lý tin giả tiếp nhận phản ánh trực tuyến và qua tổng đài 18008108

Tác giả : Admin 14/01/2021

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả, ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108 (gọi tắt là Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam).

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả, ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108, ngày 12-1.

Theo ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục đã xây dựng trang thông tin điện tử tổng hợp có địa chỉ tingia.gov.vn với chức năng là cổng thông tin tiếp nhận trực tuyến các phản ánh về tin giả của cơ quan, tổ chức, cá nhân; đồng thời công bố tin giả bằng hình thức dán nhãn tin giả, tin sai sự thật và công bố tin xác thực.

Ngoài ra, trung tâm chủ động phát hiện các xu hướng thông tin có lượng người chia sẻ, tương tác lớn để đánh giá, thẩm định và cảnh báo người dân không chia sẻ nếu là thông tin không chính xác; hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh, đối phó với tin giả.

Giao diện trang nhận diện tin giả: tingia.gov.vn.

Trang tingia.gov.vn có 4 chuyên mục chính gồm: Tiếp nhận tin phản ánh; công bố tin giả; thống kê tin giả; tin tức. Bên cạnh đó, mọi cá nhân, tổ chức cũng có thể phản ánh tin giả qua đầu số 18008108 – tổng đài của Viettel sẽ hướng dẫn người dân gửi thông tin.

Theo Hà Nội Mới

Link gốc: Hà Nội Mới

Tin liên quan