Sắp diễn ra Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023

Tác giả : Admin 19/07/2023

Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25 – 27/7/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.

Triển lãm do Informa Markets Vietnam đồng tổ chức cùng Messe Düsseldorf.

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 dự kiến thu hút 3.500+ khách tham quan chuyên ngành

Theo World Economic Forum, hằng năm có đến 95% giá trị bao bì nhựa bị lãng phí sau lần đầu tiên sử dụng, tương đương với một ngành công nghiệp nhựa tái chế 80 – 120 tỷ đô la chưa được khai thác. Hơn 40 năm sau khi ra mắt biểu tượng nhằm đánh giá tiêu chuẩn tái chế toàn cầu đầu tiên (Global Recycle Standard – GRS), chỉ có 14% vật liệu bao bì nhựa được thu gom để tái chế.

Nếu tính thêm phần hao hụt trong quá trình phân loại và xử lý, chỉ có 5% bao bì nhựa thật sự được giữ lại để sử dụng lần tiếp theo. Việc chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra cơ hội lên tới 706 tỷ đô la cho toàn cầu mỗi năm, trong đó, một tỷ trọng đáng kể thuộc về ngành bao bì.

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam
Triển lãm quy tụ nhiều đơn vị hàng đầu thế giới từ Singapore, Indonesia, Đức, Thái Lan, Áo, Thụy Sỹ,.. đến tham gia trưng bày

Informa Markets trở lại với Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 đặc biệt dành riêng cho thị trường phía Bắc từ ngày 25 – 27/7/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Tại đây, 100+ đơn vị trưng bày đến từ hơn 14 quốc gia/ vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu các cải tiến công nghệ mới nhất trong ngành nhựa, cao su đến thị trường Việt Nam, trên tổng diện tích lên đến 3.300m2. Đa phần nhà trưng bày dự kiến đến từ các quốc gia phát triển như Singapore, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan,… Với bề dày uy tín, sự kiện sẽ thu hút hơn 3.500 khách mời thương mại và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 sẽ quy tụ những doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng trưng bày, tập trung vào các hạng mục như: Máy móc, thiết bị ngành nhựa & cao su; nguyên liệu thô, phụ trợ; bán thành phẩm, linh kiện kỹ thuật & nhựa gia cường; dịch vụ tổng hợp, nghiên cứu & khoa học cùng nhiều sản phẩm khác. Các công nghệ mới này hứa hẹn mở ra những cơ hội tối ưu trong thiết kế vật liệu nhựa, từ công nghệ tách chất đến tái chế nhằm tạo ra các vật liệu nhựa phân hủy sinh học có khả năng tái tạo cao.

Bên cạnh không gian trưng bày, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 còn đem đến chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất cho nhân sự ngành nhựa, cao su Việt Nam. Tiếp nối chủ đề về Tái chế nhựa – Xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn tại chương trình hội thảo trước triển lãm diễn ra vào ngày 11/4/2023 tại Hà Nội, chuỗi hoạt động trong khuôn khổ triển lãm từ 25 – 27/7 tại I.C.E sẽ tiếp tục xoay quanh các chủ đề về hướng phát triển một ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, cùng với những cập nhật về cơ chế, chính sách cũng như công nghệ mới cho ngành nhựa, cao su. Với nội dung chương trình đầu tư chuyên sâu, Informa mong muốn mang đến cho cộng đồng ngành một cái nhìn toàn diện về nền kinh tế nhựa tuần hoàn, đồng thời đề xuất một lộ trình phù hợp để thúc đẩy xu hướng bền vững này.

Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam

– Ngày: 25 – 27/7/2023 (Thứ 3 – Thứ 5)

– Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00 (ngày 25, 26/7); 9:00 – 16:00 (ngày 27/7)

– Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế, I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

– Website: https://plasticshanoi.com/

– Email: plasticshanoi@informa.com

– Tel: (+84) 28 3622 2588

Theo Môi trường và Đô thị VN

Tin liên quan