Phát hành bộ tem “Tết Nhâm Dần 2022”

Tác giả : Admin 02/12/2021

Chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 1/12/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem bưu chính “Tết Nhâm Dần,” gồm 2 mẫu tem và 1 blốc.

Theo đó, Tem có khuôn khổ tem 37 x 37 (mm), blốc có khuôn khổ 150 x 100 (mm) với giá mặt lần lượt 4000đ, 15000đ và 38000đ do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế.

Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 01/12/2021 đến ngày 30/06/2023.

Bộ tem “Tết Nhâm Dần” do Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế thể hiện hình ảnh những chú hổ tinh anh, đầy uy lực được khắc họa theo phong cách tranh dân gian Hàng Trống. Một tem là hình hổ trên nền hồng và một tem trên nền xanh da trời. Bộ tem có mầu sắc tươi sáng, mang thông điệp mạnh khỏe, may mắn, bình an đến với mọi nhà.

bộ tem "Tết Nhâm Dần 2022"
Bộ tem “Tết Nhâm Dần”. Ảnh: Công ty Tem Việt Nam.
Đối với nhiều nước châu Á, Hổ là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy. Đứng thứ 3 trong 12 con giáp, hình tượng Hổ còn được gọi là Chúa sơn lâm, là con vật linh thiêng đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử, văn hóa của người dân Việt Nam.

Bộ tem được phát hành như một lời nhắn gửi Tết là thời khắc thiêng liêng để vạn vật được hồi sinh, để những người con xa quê hương có cơ hội đoàn tụ bên gia đình, cùng nhau đón thời khắc giao thừa với mong ước những điều may mắn, hạnh phúc, bình an, tài lộc sẽ đến trong năm mới.

Đồng thời, để chào đón năm mới, chúc mừng tân Xuân 2022, cùng với bộ tem “Tết Nhâm Dần”, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ra mắt đồng xu vàng “Xuân Nhâm Dần” với hình ảnh hổ vàng – linh vật gắn liền với sức mạnh, sung mãn, ý chí chiến đấu không lùi bước, đem lại sự may mắn về công danh, tài lộc, học hành thi cử.

Đồng xu làm từ hợp kim quý, mạ vàng 24k với kích cỡ 38mm. Đồng xu được đặt bên trong một hộp nhựa trong suốt, cao cấp, được gắn trên bìa gài có trang trí hình hoa đào, hoa mai và kèm theo bộ tem bưu chính Tết Nhâm Dần (2022). Bìa gài có tông mầu đỏ, có hình linh thú của năm Nhâm Dần, được ép nhũ hoa văn, chữ chúc mừng ở mặt trước. Với số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường giới hạn, đồng xu Tết Nhâm Dần là một món quà kỷ niệm độc đáo, thú vị cho công chúng.

Theo Môi trường và Đô thị VN

Tin liên quan