Nhiệt đới hóa cho xe hơi – “Người Hùng Sứ Mệnh Bảo Vệ” đã có mặt tại Việt Nam
Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới Bắc bán cầu, khí hậu nóng ẩm, nhiều bụi, mưa nhiều và cường độ bức xạ của mặt trời lớn. Biên độ nhiệt lớn suốt năm và đường bờ biển dài ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ ăn mòn, rỉ sét của xe hơi. Quá trình ăn mòn trên xe hơi về lâu dài sẽ gây suy thoái độ bền vật liệu, giảm độ an toàn xe, gây ra các bất ổn về hệ thống điện – điện tử. Công nghệ nhiệt đới hóa cho xe hơi xử lý tất cả các vấn đề cấp bách trên do Trung tâm chăm sóc Xe hơi Delta Car Spa đơn vị khai thác độc quyền kỹ thuật nhiệt đới hóa xe hơi của tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực này, CORROSION TECHNOLOGIES, Hoa Kỳ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Nhiệt đới hóa cho xe hơi là gì?
Nhiệt đới hóa cho xe hơi là quá trình phủ lên khoang máy và hệ thống khung gầm xe một lớp “áo giáp” bảo vệ bằng công nghệ Nano, giúp đưa xe hơi vào trạng thái hoạt động tin cậy trong điều kiện nhiệt đới (nóng ẩm, mưa acid, ngập úng, hơi muối). Ăn mòn cũng giống như mối mọt, có thể xuất hiện sớm hay muộn, nhưng một khi đã hiện diện thì dù chỉ một điểm rỉ sét cũng khiến ăn mòn lan nhiễm “âm ỉ” ra các khu vực xung quanh với tốc độ cực kỳ nhanh, trên cả khung kim loại và hệ thống điện – điện tử của xe (dây dẫn, cảm biến, cầu chì, các bộ vi xử lý), đặc biệt là tại các tiếp điểm. Khi chủ xe nhận thấy hậu quả đầu tiên thì ăn mòn khi này đã quá nghiêm trọng, cơ hội khắc phục không nhiều cùng chi phí rất lớn. Nhiệt đới hóa bằng Nano cho xe hơi không những che chắn các kết cấu kim loại xe khỏi lão hóa – ăn mòn mà còn đảm bảo xe hoạt động bền bỉ, giảm thiểu tối đa các sự cố điện (chập, cháy, phát move điện) gây mất an toàn trong quá trình lưu thông, cải thiện tín hiệu điện tử đã suy hao khi chạy trong điều kiện khí hậu ngày càng khắc nghiệt và ô nhiễm ở nước ta.
Theo số liệu thống kê, ở nước ta nhiệt độ khí trời trung bình trên 22 độ C, nóng nhất trên 40 độ C. Nhiệt độ mặt đường khí nóng nhất gần 70 độ C, nếu không sử dụng máy lạnh thì nhiệt độ trong buồng lái có thể lên tới 50 – 60 độ C, độ ẩm tuyệt đối 18 – 25g/m3 và trên mặt đường đất mỗi m3 không khí có khi chứa đến từ 1 – 3g cát, bụi. Trong điều kiện sử dụng như trên, tính năng sử dụng của xe thường bị xấu đi.
Các phương tiện giao thông vận tải trong đô thị, đặc biệt là các phương tiện cá nhân như xe hơi là những đối tượng chịu áp lực lão hóa rất lớn khi chịu thêm nhiệt độ gia tăng từ hiệu ứng đô thị, các loại khí thải có tính chất ăn mòn với nồng độ ngày càng cao (COx, NOx, SO2, Ozone, bụi mịn,.v.v.).
Với những chiếc xe hơi mang tính cơ động, thường xuyên đi địa hình đồi núi hoặc “việt dã/off road” thì các va chạm khung gầm (đá văng, sập gầm, sụt bánh,v.v.) không những làm yếu kết cấu cơ học mà vô tình còn làm nhám bề mặt kim loại, tạo điểm bám cho các tác nhân ăn mòn phản ứng nhanh hơn. Hệ thống khoang máy nhiều bùn, cặn bẩn tạo điều kiện lý tưởng để ăn mòn điện hóa diễn ra nhanh hơn hết.
Quá trình ăn mòn trên xe hơi về lâu dài sẽ gây suy thoái độ bền vật liệu, giảm độ an toàn xe, gây ra các bất ổn về hệ thống điện – điện tử (động cơ hay báo lỗi). Rỉ oxi hóa của kim loại trong các bộ phận điện tử (các tiếp điểm, mạch điện của bộ điều khiển trung tâm – ECU, hệ thống bảng mạch, cảm biến) làm tăng trở kháng, gây phóng điện gần và move đánh lửa khiến xe dễ cháy nổ khi đang lưu thông, ảnh hưởng lớn tới tài sản và tính mạng con người.
Do đó việc bảo vệ cho xe hơi cần phải được đặc biệt lưu tâm để duy trì độ bền – độ ổn định, mang lại những hành trình an toàn nhất cho bản thân, gia đình cũng như hiệu quả kinh tế lâu dài.
Công ty CPTB Công nghệ cao Delta Việt Nam đơn vị độc quyền công nghệ Nhiệt đới hóa tại Việt Nam
Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực quốc phòng, công ty Delta Việt Nam là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và khảo sát những khó khăn của khách hàng để đưa ra lời giải phù hợp, và Nhiệt Đới Hóa là một trong những bài toán khó tìm lời giải nhất. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm, nhiều hơi muối như Việt Nam thì các công nghệ bảo vệ truyền thống từ lâu đã không còn phù hợp, đặc biệt là cho các linh kiện điện tử. Ngành bảo quản Nano ở Việt Nam cũng rất sơ khai, chưa có bộ quy chuẩn quốc gia hay quy chuẩn ngành để làm. Trải qua thử nghiệm và đàm phán với nhiều tập đoàn trên thế giới, cuối cùng Tập đoàn Corrosion Technologies của Mỹ với danh tiếng nhiều năm cùng công nghệ ưu việt đạt chứng chỉ quân sự MIL-PRF-81309H đã thuyết phục được Delta đưa dòng sản phẩm này trở thành chiến lược trọng tâm trong Nhiệt Đới Hóa Nano tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Đăng Vũ Tổng giám đốc công ty cho biết : “công nghệ phủ Nano nhiệt đới hóa, được các nhà khoa học vật liệu đã liên tục nghiên cứu để đưa ra công nghệ mới có tính cách mạng nhằm thay thế các phương pháp đã cũ: Trung tâm chăm sóc Xe hơi Delta Car Spa vinh dự là đơn vị khai thác độc quyền kỹ thuật nhiệt đới hóa xe hơi của tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực này, CORROSION TECHNOLOGIES, Hoa Kỳ”.
CorrosionX sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Công nghệ Liên kết phân cực (Polar Bonding), công nghệ Hóa phủ phản ứng (Reactive Chemical Coating), công nghệ phủ màng mỏng (Fluid Thin Film) và công nghệ Vi màng đàn hồi (Self – Healing) để giúp các phân tử Nano bám chặt vào bề mặt kim loại và đánh bật các tác nhân ăn mòn, giảm rỉ sét đã có nhưng không làm tăng trọng lượng của bề mặt phủ.
CorrosionX tự hào là nhà cung cấp hàng đầu cho lĩnh vực quốc phòng, với các khách hàng đến từ nhiều quốc gia như: Quân đội Hoa Kỳ (Hải quân, Không quân, Lục quân), Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), nhiều nhà sản xuất hàng không ,quốc phòng lớn khác trên thế giới. Các sản phẩm bảo vệ cho Không quân và Hải Quân đạt nhiều tiêu chuẩn quân sự Mỹ, trong đó phải kể đến tiêu chuẩn khắt khe MIL-PRF-81309 cho Hợp chất chống ăn mòn siêu vi màng có khả năng loại nước.
Phương Thúy