Khách hàng Vietjet mừng hụt với giải thưởng ô tô 1,5 tỷ đồng vì ‘lỗi kỹ thuật’

Tác giả : Admin 23/03/2021

Chương trình khuyến mãi “Bay siêu chất trúng xe hơi chào xuân mới, Viejet thôi!” của hãng hàng không tư nhân Vietjet dính lùm xùm khi bị khách hàng tố không trao giải, kéo dài sự việc do “sai sót kĩ thuật” và “chờ chỉ đạo”.

Cụ thể, nhằm truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa những điều tốt đẹp nhất tới tất cả mọi người để cùng nhau đón chào năm mới 2021, hãng hàng không Vietjet công bố chương trình khuyến mãi lớn nhất năm bay “chất” với phong cách người dẫn đầu, trúng thưởng chất ngất cùng Vietjet với hàng triệu phần quà có giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng. Thời gian khuyến mại từ ngày 09/12/2020 đến ngày 20/02/2021, phạm vi khuyến mại: Toàn quốc. Hành trình bay bao gồm tất cả đường bay nội địa. Cơ cấu giải thưởng gồm giải tuần và giải chung cuộc. Giải thưởng tuần bao gồm các khách hàng mua vé (Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công từ ngày 2/12/2020 đến 02/02/2021. Hình thức quay thưởng của Vietjet là quay số điện tử để chọn khách hàng may mắn mỗi tuần trong thời gian khuyến mãi. Lịch quay số vào 8h tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 18/12/2020 đến 5/2/2021 với giải thưởng là  07 Vé máy bay Vietjet; 01 Sổ tiết kiệm tài lộc HDBank; 01 Voucher nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng; 01 Thẻ bay Power Pass. Với giải chung cuộc, đối tượng tham gia gồm khách hàng đặt vé (gồm các hạng vé Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2020 đến ngày 20/02/2021. Đối tượng không được tham gia Giải chung cuộc gồm nhân viên Vietjet, Nhân viên Vietjet đi công tác và đặt vé theo dạng FOC dành cho nhân viên; Nhân viên Vietjet đặt vé theo dạng FOC; Các đối tác sử dụng vé tặng từ Vietjet; Khách hàng bay các chuyến bay charter. Hình thức quay số là quay số lồng cầu với giải thưởng là xe hơi trị giá lên đến 1,5 tỷ đồng.

Chương trình khuyến mại của Vietjet bị khách hàng tố không minh bạch.

Ngày 27/2/2021, Vietjet tổ chức buổi quay số giải chung cuộc chương trình khuyến mãi trên fanpage của hãng. Con số may mắn trúng giải đặc biệt là một ô tô trị giá 1,5 tỷ đồng được người dẫn chương trình xướng lên là khách hàng Nguyễn Ngọc Trâm, mã số là 02225, hạng vé Eco và thời gian thanh toán vé thành công là ngày 09/12/2020.

Tên và mã số khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi của Vietjet. Vùng khoanh đỏ là thông tin người trúng giải đặc biệt 01 xe ô tô có trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi cuộc quay số kết thúc, video trên fanpage của Vietjet lập tức bị ẩn đi. Khách hàng trúng giải cho biết, họ đã liên hệ với Vietjet bằng nhiều kênh khác nhau, tuy nhiên phải đến ngày 19/3 phía Vietjet mới có buổi gặp gỡ khách hàng để làm việc về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đại diện của Vietjet giải thích với khách hàng về quy định, quy trình của chương trình khuyến mãi. Theo đó, bước 1: Quay số lồng cầu xác định ngày bay may mắn, ngày khách hàng thanh toán vé thành công. Từ 9/12 đến 20/2 có 74 ngày, đánh số từ 1 đến 74 và tiến hành quay số lồng cầu.
Bước 2: Dựa trên ngày đó, lọc ra khách hàng, đánh số thứ tự theo khung thời gian khách hàng thanh toán tiền vé máy bay. Quay số với 5 lồng cầu, xác định số thứ tự trúng giải.
Bước 3: Xuất dữ liệu thông tin khách hàng đáp ứng 2 điều kiện trên, tìm ra khách hàng trúng thưởng là số 02225 tương ứng với hành khách Nguyễn Ngọc Trâm. Theo đại diện của Vietjet ở buổi làm việc với khách hàng, cuộc quay số trúng thưởng có đầy đủ các đơn vị liên quan như Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương). Khi tên khách hàng được đưa lên không đúng ngày mua vé là ngày quay số, cụ thể ngày 9/12 là ngày khách hàng mua vé, ngày 10/12 là ngày bay. Do đó theo phía Vietjet điều này không đúng với thể lệ của chương trình, nhưng phía Vietjet chưa tìm ra nguyên nhân của sai sót này. Do đó, Vietjet đã ẩn video trên fanpage chính thức để “chờ chỉ đạo” xử lý sự việc. Phía Vietjet cũng xin lỗi khách hàng về sự cố kỹ thuật này.

Đại diện của Vietjet cũng cho rằng đây là “phốt quá lớn với ban tổ chức”.

Điều đáng nói, đến nay đã gần một tháng kể từ khi quay số trúng thưởng, phía Vietjet vẫn chưa đưa ra một phương án cụ thể cho vụ việc này. Khách hàng trúng thưởng cho rằng, sự việc này đáng lẽ ra phía Vietjet có thể giải quyết nhanh gọn hơn, chứ không phải kéo dài cả tháng trời như vậy. Người này cũng cho rằng quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và Vietjet cần minh bạch sự việc này với công luận.

Kinh doanh và Phát triển đã liên hệ với phía Vietjet, tuy nhiên các số điện thoại được đăng trên website của hãng hàng không này đều không có ai trả lời, do đó chúng tôi chưa có được câu trả lời từ phía hãng.

Nguồn: Kinh doanh và Phát triển

Tin liên quan