GS.TS Bùi Danh Lưu – Một trí thức tài năng, tâm huyết của ngành GTVT

TIÊU ĐIỂM

MeeyLand – Ứng dụng công nghệ giúp thông tin bất động sản minh bạch và tiết kiệm chi phí

Tăng tính minh bạch Mới đây, Việt Nam được xếp hạng thứ 56 trong bảng xếp hạng chỉ số minh bạch bất động sản toàn...

Nợ xấu của MSB tới hơn 1.432 tỷ đồng, Chủ tịch Trần Anh Tuấn có trách nhiệm gì?

Theo báo cáo mới nhất của MSB, tổng số nợ xấu nội bảng vẫn ở mức hơn 1.432 tỷ đồng, tăng 10,2% so với...

Những mái nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, ngoài việc nỗ lực cung ứng, đảm bảo đủ điện cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trên địa bàn...

Nhiệt đới hóa cho xe hơi – “Người Hùng Sứ Mệnh Bảo Vệ” đã có mặt tại Việt Nam

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới Bắc bán cầu, khí hậu nóng ẩm, nhiều bụi, mưa nhiều và cường độ bức xạ của...
Ngày 29/12/2020, tại Toà soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị VN diễn ra Toạ đàm “GS.TS Bùi Danh Lưu – Một trí thức tài năng, nhà lãnh đạo và quản lý tâm huyết của Ngành Giao thông vận tải Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh (28/8/1935 – 28/8/2020) và 10 năm ngày mất (30/12/2010 – 30/12/2020) của GS.TS Bùi Danh Lưu; theo sự khởi xướng và đề xuất của CLB “Trái tim Người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy Văn hoá dân tộc cùng gia đình tổ chức Toạ đàm “GS.TS Bùi Danh Lưu – Một trí thức tài năng, nhà lãnh đạo và quản lý tâm huyết của Ngành Giao thông vận tải Việt Nam”.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Ngô Thịnh Đức – Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam; Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT, GS.TS Phan Vị Thủy, nguyên Viện trưởng Viện KHCN GTVT, nguyên Cục trưởng Cục Giám định chất lượng Công trình giao thông, nguyên Phó Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, TS Nguyễn Ngọc Long, nguyên Cục trưởng Cục Giám định chất lượng Công trình Giao thông, nguyên Chủ tịch -Tổng Giám đốc Tổng Công ty tư vấn GTVT (TEDI); nguyên Phó Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, PGS.TS Đặng Gia Nải, Viện trưởng Viện phát triển GTVT- Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; nguyên Phó Viện trưởng Viện KHCN GTVT, TS Nguyễn Văn Nhân, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ GTVT, nguyên Phó Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; PGS. TS Tống Trần Tùng nguyên Quyền Vụ trường Vụ KHCN Bộ GTVT, nguyên Phó chủ tịch Hội KHKT Cầu đường VN.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

GS.TS Bùi Danh Lưu (còn có tên là Quốc Linh) sinh ngày 28/8/1935 tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, xuất thân trong một gia đình nho học.

Năm 1953, khi đang là học sinh cấp III (PTTH), ông tham gia Ban vận tải tiền phương phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến dịch kết thúc, ông về trường học tiếp rồi được điều về Tổng cục Đường sắt làm liên lạc viên, đảm bảo giao thông trong kháng chiến chống Mỹ ở khu IV.

Năm 1970, ông được cử sang Tiệp Khắc du học và về nước năm 1976 với tấm bằng Phó Tiến sĩ. Biết tin này, nhiều đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải như Ban xây dựng 67, Công trình cầu Thăng Long, Cục Công trình 1… đều muốn mời ông về với lời hứa sẽ đề nghị cấp trên đề bạt Phó Cục trưởng. Thế nhưng Bùi Danh Lưu đã quyết định nhận đảm nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật giao thông vận tải. Suốt bốn năm ở đây, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Bùi Danh Lưu vẫn hoàn thành xuất sắc nhiều công trình khoa học, nhiều đề tài nghiên cứu của ông đã được ứng dụng vào thực tiễn. Đặc biệt, giai đoạn ông được bổ nhiệm Thứ trưởng, rồi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện (GTVTBĐ)… có rất nhiều điều độc đáo, đáng để hậu thế suy ngẫm!

Từ Phó Viện trưởng lên Thứ trưởng chỉ trong… 17 ngày!

Một buổi chiều cuối tháng 9/1982, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (khi ấy là Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên) đột xuất đến thăm Viện Kỹ thuật Giao thông vận tải nơi Bùi Danh Lưu đang làm Phó Viện trưởng, về thứ tự chức vụ này ông còn xếp cuối cùng, sau mấy Phó Viện trưởng nữa.

Kết thúc buổi làm việc, tướng Đồng Sỹ Nguyên đột nhiên gọi Bùi Danh Lưu và vị Viên trưởng vào phòng và nói:

– Sắp tới, Bộ cần có thêm một Thứ trưởng đặc trách về khoa học kỹ thuật. Một trong hai anh sẽ được chọn. Các anh có ý kiến gì không?

Cả hai người đều im lặng. Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên nói tiếp:

– Thôi được rồi, Bộ sẽ cân nhắc. Các anh có ý kiến gì thì gửi thư cho tôi.

Sau đấy, Bùi Danh Lưu bận công việc cũng không để tâm đến chuyện này. Vậy mà chừng nửa tháng sau, tức tháng 10 năm 1982, ông bất ngờ được thăng lên làm Vụ trưởng Vụ Khoa học Kỹ thuật Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện.

Những tưởng đã yên vị thì chỉ 17 ngày sau khi lên chức Vụ trưởng, Bùi Danh Lưu lại được lệnh lên gặp Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên. Bộ trưởng thông báo với ông rằng: Trung ương đã quyết định bổ nhiệm Bùi Danh Lưu làm Thứ trưởng và quyết định đã có từ lâu.

Vậy là Bùi Danh Lưu từ Viện phó Viện Kỹ thuật giao thông vận tải lên Vụ trưởng rồi Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện trong thời gian chỉ đúng 17 ngày. Đây được coi là kỉ lục về đề bạt cán bộ công chức của Việt Nam.

“Cha đẻ” cầu Chương Dương

GS.TS Bùi Danh Lưu được coi là “cha đẻ” cầu Chương Dương khi có công đầu xây nên cây cầu này.

Những năm 80 của thế kỷ 20, cả Hà Nội chỉ có cầu Long Biên bắc qua sông Hồng. Do làn đường ôtô quá nhỏ nên cảnh ách tắc luôn xảy ra. Vì vậy, việc dựng ngay một cây cầu để vào trung tâm Hà Nội là ưu tiên số một. Lúc đó tướng hồi hưu Đồng Sĩ Nguyên muốn nhờ Nhật Bản xây dựng một cầu treo nhưng Bùi Danh Lưu, vị Thứ trưởng trẻ tuổi lại đề xuất làm một cây cầu sắt vĩnh cửu với tốc độ làm cầu treo, tận dụng khối lượng sắt thép, vật tư làm cầu Thăng Long còn thừa.

Ông tự thiết kế cây cầu và chịu trách nhiệm về tính khả thi của dự án. Cuối cùng ông đã thuyết phục được Bộ trưởng và Chính phủ phê duyệt dự án và đích thân ông chỉ huy công trình. Người ta kể lại rằng Bùi Danh Lưu đã chỉ đạo chế tác các thanh dầm từ những thứ “đầu thừa đuôi thẹo” thải ra từ cầu Thăng Long theo một cách rất Việt Nam tức là trên thế giới chả có ai làm như thế cả.

GS.TS Bùi Danh Lưu được coi là “cha đẻ” cầu Chương Dương khi có công đầu xây nên cây cầu này.

Ông đã trực tiếp chỉ huy thi công cầu Chương Dương và chỉ sau thời gian ngắn kỷ lục 1 năm 9 tháng, cầu Chương Dương được khánh thành, vượt tiến độ 12 tháng, chấm dứt hoàn toàn cảnh tắc nghẽn trên cầu Long Biên. Đến giờ đây vẫn được chiến công hy hữu trong lịch sử.

Cầu Chương Dương là “cú hích” mạnh “giải thoát” cho cầu Long Biên già nua đang oằn mình gánh giao thông cho Hà Nội. Sự sâu sát, quyết liệt của Thứ trưởng Bùi Danh Lưu là động lực không nhỏ thúc đẩy tiến độ công trình.

Cầu Chương Dương đã đi vào lịch sử với tên tuổi đồng chí Bùi Danh Lưu. Đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. Tại cây cầu này các kỹ sư cầu đường của Việt Nam tự thử sức mình để có thể tự thiết kế và thi công các cây cầu lớn khác.

Cầu Chương Dương đến bây giờ vẫn được coi là biểu tượng của tinh thần tự lực, tự cường Việt Nam. Theo mục tiêu ban đầu cấp trên nêu ra để thiết kế, nó chỉ cần được sử dụng trong 10 năm là “hoàn thành nhiệm vụ”, nhưng đến nay sau hơn 30 năm sử dụng, cầu Chương Dương vẫn đang vận hành tốt.

Biết tin lên chức Bộ trưởng qua radio

Tháng 6 năm 1986, sau thành tích xây dựng Cầu Chương Dương, Bùi Danh Lưu bất ngờ được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện. Khi đó, ông đang cùng đoàn cán bộ đi khảo sát thực tế vùng Tây Bắc, nên không hề hay biết việc mình được lên chức Bộ trưởng.

Đến Lai Châu, đêm ngủ ở nhà khách của tỉnh, Bùi Danh Lưu cùng anh em trong đoàn công tác nghe có người nói Bộ Giao thông vừa có Bộ trưởng mới. Người đưa tin lại nói Bộ trưởng là một ông họ Bùi gì đó, nhưng vì sóng radio chập chờn nên không nghe rõ. Ông Đặng Hạ, cố vấn của Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên tin là ông Bùi Do, một cán bộ cao cấp thân cận của tướng Đồng Sỹ Nguyên hồi đó đã được bổ nhiệm. Chính GS.TS Bùi Danh Lưu cũng nghĩ vậy, bởi vì trong hàng Thứ trưởng ông là mới nhất đứng hàng thứ tư sau Thứ trưởng thường trực Lê Khả, Thứ trưởng Nguyễn Đình Doãn và Thứ trưởng Đoàn Xê… Mấy anh em chỉ ngồi bàn tán một lúc rồi lại ai về phòng nấy ngủ để lấy sức vượt đèo khảo sát.

Sáng hôm sau, khi xe vừa chuẩn bị chuyển bánh thì một đoàn khách khá đông gồm đủ mặt cán bộ lãnh đạo tỉnh kéo đến. Ông Bí thư tỉnh uỷ ôm bó hoa rất đẹp đến tặng và nói: “Xin chúc mừng tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Bùi Danh Lưu”. Tỉnh chúng tôi rất vinh dự được là địa phương đầu tiên đón đồng chí đến thăm trên cương vị mới. Tất cả anh em trong đoàn đều bất ngờ nhưng Bùi Danh Lưu là người bất ngờ nhất.

Về sau, khi kể lại câu chuyện này, chính bản thân GS.TS Bùi Danh Lưu vẫn cười. Ông bảo: “Không thú vị sao được?! Hôm rời Hà Nội, tôi còn là Thứ trưởng; chỉ mấy ngày sau, từ Tây Bắc trở về, tôi đã là Bộ trưởng“.

Từ đó, ông liên tục được tín nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVTBĐ. Thời gian ông giữ chức lên đến 10 năm từ 1986 đến 1996.

Tháng 12 năm 1986 trong Đại hội Đảng lần thứ VI, ông được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và tái đắc cử liên tiếp trong ba khóa VI, VII, VIII. Đặc biệt là khoá VIII, ông không thuộc diện nhân sự Trung ương giới thiệu tái cử, nhưng cơ sở vẫn giới thiệu để bầu và ông vẫn trúng phiếu cao. Trong cuộc bầu cử ngày 19 tháng 4 năm 1987, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa VIII.

Tháng 12 năm 1987, tại Đại hội thành lập Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ông được bầu làm Chủ tịch hội và giữ chức vụ này đến khi qua đời (2010).

Ngoài ra, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tác giả của các phương sách tạo điều kiện cho sự phát triển của Ngành GTVTBĐ Việt Nam

GS.TS Bộ trưởng Bùi Danh Lưu đã dành cả cuộc đời cống hiến cho ngành GTVTBĐ. Từ khi được cử đi du học trở về nước, trong cương vị Viện phó Viện…, ông đã không ngừng nghiên cứu và có nhiều công trình khoa học được ứng dụng vào thực tiễn. Ông cũng là người góp công xây dựng nên nhiều công trình giao thông được sử dụng đến tận ngày nay.

Trong những năm làm Thứ trưởng, GS.TS Bùi Danh Lưu là trợ thủ đắc lực của Bộ trưởng Đồng Sĩ Nguyên trong nhiều chủ trương và công việc cụ thể thúc đẩy ngành giao thông phát triển. Nhưng đặc biệt, những đóng góp quý giá của Bùi Danh Lưu phải kể đến khi ông làm Bộ trưởng Bộ GTVTBĐ, gánh trên vai ngành được coi là chủ lực của đất nước.

GS.TS Bùi Danh Lưu lên nhậm chức Bộ trưởng vào năm 1986. Đó là thời kỳ đất nước lầm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế – xã hội. Ngành GTVTBĐ cũng không nằm ngoài bối cảnh chung của dân tộc khi đó, là một bức tranh cực kỳ bi đát.

Trước tình thế đó, để cứu lấy ngành GTVTBĐ Bùi Danh Lưu đã có những quyết sách sáng suốt đạt thành quả toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Với tầm nhìn chiến lược, Bộ trưởng Bùi Danh Lưu đưa ra Chương trình 11 điểm phát triển ngành giao thông vận tải.

Trước hết đó là hành động “tự phẫu thuật chính mình” thay đổi lớn về ngành GTVTBĐ: Chấm dứt mô hình đơn vị hỗn hợp, tách công tác quản lý khỏi sản xuất kinh doanh khi cho lập các Cục chuyên ngành – hoàn toàn làm công tác quản lý nhà nước và các Tổng công ty kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm kinh doanh và nộp tiền cho ngân sách. Quyết sách này tác động mạnh trong toàn ngành. Sau khi tách ra, người và nghề duy tu được trả lại đúng tên, nhiều hoạt động được chấn chỉnh hoặc khôi phục trở lại.

Khi đó, nhiều đường liên thôn liên xã nhỏ hẹp, cầu cống tạm bợ, vẫn còn hơn nghìn xã chưa có đường ô-tô đến trung tâm, Bộ trưởng Bùi Danh Lưu trực tiếp phát động Chương trình phát triển giao thông nông thôn theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trên phạm vi cả nước. Cách làm hợp lòng dân được hầu hết các địa phương hưởng ứng nhiệt tình, mang lại hiệu quả cao, cải thiện một bước rất đáng kể bộ mặt giao thông nông thôn. Sau 10 năm ông giữ vai trò Bộ trưởng, đã có thêm gần 1.000 xã được xóa khỏi danh sách chưa có đường ô tô tới trung tâm.

Chính sách táo bạo thứ hai đó là xã hội hoá kinh doanh vận tải, huy động xe tư nhân tham gia vận tải. Và chỉ trong một thời gian ngắn, tình thế đã đảo ngược, cung cầu từ hụt hẫng nghiêm trọng trở lại cân bằng mà nhân tố quyết định là do các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, chủ yếu là tư nhân đầu tư phương tiện mới chiếm tỉ trọng lên đến 70 đến 80% tham gia kinh doanh vận tải.

Một quyết sách đúng đắn khác của Bộ trưởng Bùi Danh Lưu đó là chủ trương “lấy đường nuôi đường, lấy công trình nuôi công trình” (thu phí giao thông) để tạo vốn xây dựng và duy tu hạ tầng cơ sở giao thông. Những phương sách này đã tạo tiền đề cho việc triển khai hàng loạt dự án BOT và PPP sau này. Đến nay chúng ta đã rất quen thuộc với việc thu phí giao thông hay cách thức xây dựng – khai thác – chuyển giao (BOT) nhưng vào thời điểm GS.TS Bùi Danh Lưu làm Bộ trưởng điều đó còn rất xa lạ. Những phương sách mới này lúc đó bị phản đối kịch liệt bởi thói quen bao cấp kéo dài.

Hay như quyết sách đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đi tắt đón đầu. Những tiến bộ về khoa học kỹ thuật mang tính đột phá được ông đẩy mạnh khiến cho trong thời Bộ trưởng Bùi Danh Lưu mới có hàng loạt cầu lớn đẹp ra đời như cầu Mỹ Thuận, Cầu Phong Châu, Cầu Đò Quan, Cầu Lạc Quần,…

Chương trình 11 điểm của Bộ trưởng Bùi Danh Lưu đã chứng tỏ tầm nhìn chiến lược và tính dự báo cho sự phát triển sôi động giao thông vận tải trong kinh tế thị trường đầu thế kỷ 21.

Trong suốt 10 năm làm Bộ trưởng, ông đã có rất nhiều những quyết sách đúng đắn tạo ra bước ngoặt, mở đường cho sự phát triển của ngành GTVTBĐ, thoát ra khỏi thế bí để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế.

Với vốn tri thức được đào tạo bài bản, tầm nhìn hơn người, với bản lĩnh và tâm huyết dành cho ngành GTVTBĐ, GS.TS, Bộ trưởng Bùi Danh Lưu đã “vực” ngành giao thông qua khỏi khủng hoảng những năm thập niên 70 – 80 của thế kỷ 20 và bắt đầu có những bước phát triển khởi đầu cho sự bùng phát mạnh mẽ trong thế kỷ sau.

Ông vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất, hàng Ba; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì; Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Một người chồng, người cha bình dị và đầy yêu thương

Là người có học hàm học vị cao, một chính khách lẫy lừng nhưng khi trở về nhà, Bùi Danh Lưu lại là người chồng người cha bình dị và chăm lo vợ con hết mực.

GS.TS Bùi Danh Lưu xây dựng gia đình với bà Trần Thị Quế từ năm 1956 và có với nhau 3 người con. Hơn 50 năm sống bên nhau, dù bận trăm công nghìn việc nhưng ông luôn dành cho người vợ của mình tình yêu thương và sự quan tâm sâu sắc. Để đến bây giờ khi ông đã đi xa nhiều năm, trong tâm trí bà vẫn toàn là những dấu ấn đầy thương mến.

Điều hạnh phúc của gia đình cố GS.TS Bùi Danh Lưu là con cháu ông đều trưởng thành. Đặc biệt là thế hệ các cháu, đã nối tiếp truyền thống hiếu học của người ông, đều học rất giỏi, trở thành những nhà nghiên cứu khoa học trẻ, là niềm tự hào của quê hương đất nước.

Theo Môi trường và Đô thị VN

Bạn đang đọc bài viết về các chủ đề Doanh Nhân, Doanh Nghiệp, Khởi Nghiệp tại trang tin tức điện tử tổng hợp Doanhnhanthudo.vn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 08888.3.0770 Hoặc email: doanhnhanthudo.vn@gmail.com

MỚI NHẤT

Mondelez Kinh Đô khởi động mùa Tết 2021 với sản phẩm đa dạng

Từ nhiều năm qua, thương hiệu Kinh Đô với hình ảnh vương miện, sắc vàng, sắc đỏ luôn gắn liền với không khí lễ...

Thị trường ô tô 2021 mất mồi nhử, giá còn rẻ?

Bước qua một năm đầy biến động, thị trường ô tô Việt tiếp tục với những ẩn số trong cuộc cạnh tranh giữa xe...

Công ty Than Uông Bí (Quảng Ninh): Mới đầu năm đã xảy ra tai nạn lao động, một công nhân tử vong

Khoảng 15h ngày 18/1, tại dự án mở rộng nâng công suất khu Tràng Khê thuộc công ty than Uông Bí - TKV (tỉnh...

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tạm dừng thi công đào đường

Từ ngày 20/1, Hà Nội yêu cầu dừng thi công, đào đường trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng và dịp Tết Nguyên...

“Cha đẻ” của Beatvn nhận được 18 triệu USD đầu tư từ tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc

Công ty chứng khoán KB (KB Securities), thành viên của Tập đoàn KB đã chính thức thông qua mức định giá đối với CTCP...

Hà Nội: Cao điểm chống gian lận thương mại các mặt hàng trọng điểm dịp Tết Nguyên đán

Các mặt hàng như: Ngoại tệ, pháo nổ, thuốc lá, xăng dầu, gia súc, gia cầm, thực phẩm, rượu, bia, bánh kẹo, hoa quả,...

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị cảnh giác khi có nhiều người mượn danh mình ra oai, xin xỏ

Mới đây, ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông vừa gửi thư tới các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đề...

Đón xuân mới, VPBank tặng hơn 140.000 phần quà cho khách hàng

Từ nay đến hết ngày 14/3/2021, VPBank triển khai chương trình “Khai xuân thịnh vượng, đón lộc lì xì” với hơn 140.000 phần quà...

Tới lượt xe GLC 300 cũng “bỗng dưng” bị cháy do chập điện

Một nguồn tin cho biết, trong năm 2020, một vụ tự cháy cũng xảy ra trên chiếc Mercedes GLC 300, sau đó công an...

Hướng dẫn tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 01/2021/TT-BNV hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội...

VPBank đồng hành, xây dựng phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngày 30/12/2020, VPBank và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Thanh...

Vinafood 2 có được thoái vốn tại dự án đất vàng 42 Chu Mạnh Trinh?

Vinafood 2 khẳng định việc hợp tác triển khai và thoái vốn tại dự án của Vinafood 2 tại số 33 Nguyễn Du, 34-36...

Ông Tôn Thạnh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nút áo Tôn Văn: “Tôi đã có một khởi đầu mới”

Còn nhớ, trong một lần trò chuyện, Tổng giám đốc Tôn Thạnh Nghĩa chia sẻ: "Từ nay cho đến cuối đời, mục tiêu của tôi...

28 Nữ doanh nhân được nhận danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng” với nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng...

Chiều 16/1 tại Hải Phòng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam” năm 2021,...

Ngôi vị ‘Người giàu nhất châu Á’ đổi chủ

Đứng thứ 3 trong số các tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất năm nay, ông chủ của hãng nước đóng chai Nongfu Spring Co. hiện giàu...

Ông Nguyễn Trường Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam

Saint-Gobain Việt Nam chính thức công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Hải làm Tổng giám đốc thay ông Trần Đức Huy - người...

Giữa trung tâm Thủ đô, tòa nhà 18 tầng sửa chữa cải tạo không phép, chưa xử lý dứt điểm

Vi phạm trật tự xây dựng, Công ty Cổ phần Du lịch thương mại Trung Phong (115 Trần Hưng Đạo, phường cửa Nam, quận...

Ba kịch bản tăng trưởng năm 2021 của thành phố Hà Nội

Theo dự thảo Chương trình hành động của UBND thành phố về “Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế -...

Gala Doanh nhân Thăng Long 2020: ”Đổi mới – Sáng tạo – Hợp tác – Phát triển”

Tối 16-1, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức Gala Doanh nhân Thăng Long 2020, với...

Làm ăn với Apple là phải “im như thóc” và Hyundai vừa học được bài học đó

Trong một xác nhận hồi tuần trước, nhà sản xuất xe Hàn Quốc Hyundai cho biết họ đang đàm phán với Apple về ô...

Thấy gì từ người giàu nhất thế giới?

Tỷ phú Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla đã vượt qua ông chủ Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế...

Hòa Bình trên lộ trình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng khoáng nóng quốc tế

Với sự ưu ái từ thiên nhiên, những điểm đến của Hòa Bình nằm trong lòng di sản, với mạch khoáng nóng quý hiếm...

Hapharco tăng hạng trong Top 10 Công ty dược uy tín nhất VN năm 2020

Công ty CP Dược phẩm Thiết bị y tế Hà Nội (Hapharco) đã xuất sắc tăng hạng trong danh sách Top 10 Công ty...

Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đà Nẵng

Tại buổi nhận nhà tình nghĩa do Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” và Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà...

Lần đầu tiên mời doanh nghiệp tham gia giám sát kỳ thi kỹ năng nghề

Từ ngày 13 đến ngày 15.1, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm...

Quảng Ngãi: Vi phạm hợp đồng Homeland Green City bị nhà đầu tư tố chiếm dụng vốn

Nhiều người ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án HomeLand Green City nhưng không được giao sổ đỏ như cam kết. Để...

Phú Thọ: Phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp

 Ngày 14/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020,...

Đắk Nông: Tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT, công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai công tác của...

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT, công tác...

URENCO tổ chức khám sức khỏe người lao động ở địa bàn huyện Mỹ Đức

Ngày 11/1/2021 Urenco đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hà Thành thực hiện khám sức khỏe định kỳ đầu năm cho toàn...

Thêm 3 “ông lớn” thế giới đầu tư vào MoMo

Sáng 13/1, Công ty Cổ phần M_Service (MoMo) đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu...

TIN NỔI BẬT

Tai nạn giao thông và “ma men” sau tay lái

Từ ngày 1/1/2020, khi Nghị định 100/2019/NĐ - CP thay thế Nghị định 46/2016/NĐ - CP về xử phạt vi phạm giao thông có...

Công ty Kim Oanh tung “chiêu” đánh tráo khái niệm để chạy tội?

Tự nhận là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cung cấp cho khách hàng “Sản phẩm thật – Giá trị thật”, nhưng Công...

Quảng Ngãi: Trang trại bò sữa Vinamilk nhận “Tối hậu thư” đến tháng 8/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký Quyết định số 784/QĐ – UBND về việc Quyết định điều chỉnh chủ...

Doanh nghiệp và “sân chơi” nông sản: T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

 Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới chao đảo, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất...

Nhà hàng Roxa 222 Nguyễn Trãi sử dụng đất sai mục đích – UBND phường Thượng Đình có bất lực?

Từ đất trụ sở làm việc “biến” thành nhà hàng quán ăn, hàng trăm m2 đất đang bị sử dụng sai mục đích nhưng...

Hệ sinh thái Meey Land và sứ mệnh số hóa thị trường bất động sản

Việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản là một xu thế tất yếu. Điều này giúp tăng cường khả năng minh...

Đèn led ô tô Owleye

Độ đèn tăng sáng nguyên bản, không đục phá với đèn led ô tô Owleye. TOP 1 thương hiệu đèn led ô tô, xe máy tại Việt Nam.