Google Chrome thay đổi logo nhận diện thương hiệu
Google vừa cho làm mới lại bộ logo nhận diện thương hiệu của trình duyệt web Chrome với diện mạo đơn giản, hiện đại và dễ nhận thấy hơn, cũng như tương thích trên các hệ điều hành khác nhau.
Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Google cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt web nổi tiếng này. Thoạt nhìn, người dùng sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn. Logo mới của Chrome vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng xuất hiện từ phiên bản logo năm 2008 và thiết kế phẳng kể từ lần thay đổi vào năm 2011.
Logo mới với hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu đỏ, vàng và xanh đã được loại bỏ để logo trở nên phẳng hơn, đồng thời kích thước vòng tròn trung tâm được tinh chỉnh to hơn so với phiên bản cũ.
Hiện tại, logo mới của Chrome chỉ có trên Chrome Canary – phiên bản dành riêng cho nhà phát triển. Người dùng phổ thông sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa để có thể trải nghiệm sự thay đổi mới mẻ này.
Theo Môi trường và Đô thị VN