Đắk Nông: Tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT, công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai công tác của Cảnh sát giao thông năm 2021

Tác giả : Admin 14/01/2021

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT, công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Sơn – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh, công các các huyện, thành phố đã đến dự.

Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo kết quả công tác của lực lượng CSGT đã đạt được trong năm 2020. Đó là đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, cho Giám đốc Công an tỉnh mở nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ thành công các sự kiện chính trị, Đại hội Đảng các cấp, các đoàn khách cấp cao của Đảng Nhà nước đến làm việc tại tỉnh Đắk Nông. Huy động tối đa lực lượng phương tiện, phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với các ngành, các cấp, quần chúng Nhân dân tham gia đảm bảo TTATGT. Chủ động, triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp làm giảm sâu tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí số vụ – số người chết và số người bị thương. Kết quả, năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 65 vụ tai nạn giao thông, làm 45 người chết, 44 người bị thương, hư hỏng 106 phương tiện (51 ôtô, 50 môtô và xe gắn máy, 05 xe máy kéo); thiệt hại tài sản ước tính trên 2,8 tỷ đồng. So sánh với cùng kỳ năm 2019, số vụ TNGT giảm 19 vụ ; số người chết giảm 06 người; số người bị thương giảm 34 người.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT

Triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp, vị trí “điểm đen” về tai nạn giao thông để phòng ngừa tai nạn. Đã phát hiện, lập biên bản 41.038 trường hợp ô tô và mô tô; tạm giữ 5.102 phương tiện và 32.336 giấy tờ các loại. Ra quyết định xử lý 37.311 trường hợp (7.636 ôtô, 29.678 môtô) với tổng số tiền gần 21 tỷ đồng. Tước GPLX có thời hạn 1.949 trường hợp (446 ôtô, 1.503 môtô). Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT cho cán bộ, nhân dân, học sinh, giáo dân…trên địa bàn toàn tỉnh, phối hợp tổ chức 248 đợt, chiếu 308 lượt phim tuyên truyền cho 39.234 lượt người; cấp phát 13.896 tờ rơi, 4.135 cuốn cẩm nang ATGT, 1.438 mũ bảo hiểm; viết 59 tin bài tuyên truyền: xây dựng 01 phim tư liệu “Cảnh báo về tai nạn giao thông” gắn với tuyên truyền, lên án các hành vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, lạng lách, đánh võng… kết hợp với hướng dẫn kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đã tiến hành in, cấp phát 2.660 băng, đĩa  cho các trường học, bệnh viện, thôn, bon, tổ dân phố, hội cựu chiến binh các xã, phường, thị trấn… nhằm tuyên truyền một cách sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu đến các đối tượng tham gia giao thông.

Phát biểu của đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc CAT

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Đảng ủy quan tâm, chú trọng. Thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy Công an cấp trên. Nhất là thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  các  phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt trong năm 2020, Đảng bộ Phòng CSGT đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020-2025, chỉ đạo 07 chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022;  chủ động đánh giá thực trạng biên chế, cơ cấu tổ chức bộ máy và đề xuất sắp xếp bộ máy mới theo đúng chức năng, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác cho 67 lượt CBCS phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận những khó khăn, vướng mắc trong trong công tác đảm bảo TTATGT, đưa ra các giải pháp làm giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Phát biểu của đồng chí Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng PC08

 Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức – Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã đánh giá cao kết quả công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, đặc biệt là dịp trước trong và sau tết Nguyên đán 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, trong đó chú trọng công tác điều tra cơ bản, công tác xử lý các chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy;  xe quá tải trọng, xe khách để đảm bảo TTATGT trong dịp tết… Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký quản lý phương tiện, xử lý vi phạm. Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về TTATGT về trật tự, an toàn giao thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực và phải được thực hiện đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh….chú trong đi sâu vào các cụm dân cư, hộ gia đình để hướng dẫn thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông, hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Làm tốt công tác vận động phát huy vai trò người có uy tín, người có chức sắc tôn giáo tham gia công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Vận dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội zalo, facebook… để tuyên truyền luật giao thông, các hành vi vi phạm, những hình ảnh đẹp, gương người tốt việc tốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm của CSGT, ngăn chặn những nội dung xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh lực lượng CSGT trên các trang mạng xã hội. Xây dựng và củng cố phát huy hiệu quả các mô hình tự quản trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nhân dịp này, thừa sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí thiếu tá Nguyễn Hữu Đức – Phó giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen cho 01 cá nhân, trao danh hiệu Đơn vị quyết thắng cho 05 đội nghiệp vụ, đồng chí Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng CSGT trao danh hiệu chiến sĩ thi dua cơ sở cho 14 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tại hội nghị lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021, gắn với tiêu chí cụ thể, với quyết tâm làm giảm tai nạn giao thông và xây dựng phong cách người cảnh sát giao thông vì nhân dân phục vụ, 100% CBCS trong đơn vị đều đăng ký thi đua thực hiện.

Nguồn: Trần Quỳnh- Tuệ Nhi

Tin liên quan