Những người mua sắm quá nóng đã không mua xúc xích đặc sản của công ty. Sau đó, Wall đã có một điều hiển nhiên: Bán kem có thể giúp chống lại sự sụt giảm doanh số theo mùa.
Ý tưởng được đặt sang một bên khi Thế chiến I bắt đầu một năm sau đó. Nhưng sự xuất hiện của một tủ đông thương mại từ Hoa Kỳ vào năm 1922 đã thúc đẩy tham vọng của ông. Từ một nhà máy ở phía tây London, kem Wall’s nhanh chóng được đưa đến tay người dân London qua xe ngựa và xe đẩy, sau đó là những người bán hàng trên xe ba bánh. Đến năm 1939, đã có 8.500 xe ba bánh của công ty trên các con đường của Anh.
Trong khi đó, một công ty hàng tiêu dùng đang được tạo ra. Wall’s được mua lại bởi Lever Brothers, sau đó bán xà phòng Sunlight, công ty này đã sát nhập với công ty Margarine Unie của Hà Lan vào năm 1930 để tạo ra Unilever (UL). Công ty Anh-Hà Lan đã tiếp tục mua lại khoảng hai chục thương hiệu kem lớn khác, bao gồm Klondike và Ben & Jerry’s, đồng thời đi tiên phong trong dòng Magnum của riêng mình. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, hãng bán kem ở 63 quốc gia trên thế giới và chiếm gần 1/5 tổng doanh số bán kem toàn cầu, chiếm thị phần lớn hơn cả 4 đối thủ cạnh tranh tiếp theo cộng lại.
Unilever hiện là vua kem không thể tranh cãi. Nhưng khi đại dịch coronavirus hoành hành và tình trạng ngừng hoạt động kéo dài, công ty đang lấy cảm hứng từ những chiếc xe ba bánh giao hàng những năm đầu của mình để chinh phục một biên giới cuối cùng: kem được giao đến tận nhà của bạn theo yêu cầu. Nó sẽ không phải đi xa. Rất có thể, khi đọc bài viết này, bạn đang cách một tiệm kem Unilever vài trăm thước. Công ty sở hữu 5 trong số 10 thương hiệu kem giá trị nhất thế giới, bao gồm Breyers, Cornetto, Carte d’Or và Ben & Jerry’s. Nhưng đế chế của nó còn vươn xa hơn những cái tên quen thuộc này. Frigo ở Tây Ban Nha, Adityaa ở Ấn Độ, Holanda ở Mexico, Langnese ở Đức, Selecta ở Philippines, Ola ở Nam Phi và Pingüino ở Ecuador. Trong những năm gần đây, Unilever cũng đã xây dựng dịch vụ cao cấp của mình để chống lại một số đối thủ sáng tạo ngày càng tăng, bắt kịp các thương hiệu gelato và sorbet như Talenti của Mỹ, Grom của Ý và Weis của Úc.
Nhiều người trong số này có thể không quen thuộc, nhưng bạn có thể đã bắt gặp thương hiệu hơn bất kỳ thương hiệu nào khác báo trước tham vọng về kem của Unilever: Magnum. Euromonitor cho biết, thương hiệu kem bán chạy nhất thế giới, doanh thu của Magnum đến tay người tiêu dùng dự kiến đạt 3,8 tỷ USD trong năm nay, trước thương hiệu chị em Cornetto (2,4 tỷ USD) và Häagen-Dazs của General Mills (3,2 tỷ USD).
Matt Close, phó giám đốc điều hành mảng kem toàn cầu của Unilever cho biết Unilever “nghiêm túc” về kem khi tung ra Magnum vào năm 1989. Những thanh kem vani trên que, nhúng trong sô cô la vỡ vụn ngay miếng đầu tiên và sau đó tan trong miệng của bạn, là một cảm giác hương vị mới tuyệt vời. Close nói: “Điều đó thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp kem, cũng như ngành kinh doanh kem của chúng tôi. “Đột nhiên, chúng tôi chuyển từ món ăn đãi trẻ em bên bờ biển sang món mà mọi người đang ăn ở nhiều địa điểm hơn.”
Việc nhận ra rằng kem có thể là món ăn cho người lớn đã thay đổi công việc kinh doanh. Nó đã mở ra một làn sóng các thương hiệu cao cấp, được yêu thích hơn bao giờ hết, từ đó nhường chỗ cho các lựa chọn thay thế có nguồn gốc thực vật, lành mạnh hơn khi sở thích của người tiêu dùng phát triển…
Theo Tầm Nhìn