Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

Bình Định: Hội Chữ thập đỏ tổ chức Hội nghị tổng kêt chương trình kết nghĩa xây dựng Nông thôn mới và triển khai công tác Xuân – 2021

Tác giả : Admin 25/11/2020
 Ngày 23/11, tại TP. Quy Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình kết nghĩa tham gia xây dựng Nông thôn mới giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh với xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân và phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn; đồng thời phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu – 2021.
Quang cảnh Hội nghị tổng kết chương trình kết nghĩa tham gia xây dựng Nông thôn mới và phát động phong trào Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu-2021.

Là tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo từ thiện, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động như phòng ngừa ứng phó thảm họa; cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo;… Hàng năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tiếp nhận và triển khai nhiều dự án của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ. Đặc biệt, trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” Hội đã có những hoạt động góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới của tỉnh nói chung, xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân và phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn nói riêng.

Xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân về phía Tây nằm dọc theo dòng sông An Lão, phía Đông là núi rừng nên hàng năm thường xuyên xảy ra thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất, dịch bệnh đối với cây trồng và vật nuôi; Phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn nằm ven sông Lại nên cũng thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt, tác động xấu đến đời sống và phát triển sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, trong đời sống một bộ phận người dân còn tồn tại các tập quán lạc hậu, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn… Đây là những trở ngại không nhỏ cho 02 địa phương trong việc xây dựng Nông thôn mới.

Ông Hà Văn Cát-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực và hiệu quả ngay sau khi ký kết chương trình kết nghĩa tham gia xây dựng Nông thôn mới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội vận động cán bộ, tình nguyện viên, hội viên Chữ thập đỏ cùng nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; cứu trợ kịp thời các trường hợp khẩn cấp do thiên tai; tạo điều kiện kết nối yêu thương giúp đỡ có hiệu quả các địa chỉ nhân đạo thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; góp phần thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tại 02 địa phương. Kết quả, phường Hoài Đức về đích Nông thôn mới năm 2018, sớm hơn thời gian theo kế hoạch gần 02 năm, xã Ân Hảo Đông về đích Nông thôn mới năm 2019, sớm hơn thời gian theo kế hoạch hơn 01 năm. Hiện nay, trên địa bàn 02 địa phương này có nhiều đổi mới, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một cải thiện và nâng cao, người dân ngày càng tin tưởng, tích cực hưởng ứng và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chung tay, góp sức vào việc bảo vệ và tiếp tục xây dựng nâng chuẩn Nông thôn mới của địa phương một cách hiệu quả và bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 02 địa phương kết nghĩa với Hội đã ghi nhận, cảm ơn những tham gia đóng góp thiết thực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong quá trình xây dựng Nông thôn mới và mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Hội để xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Tặng Bằng khen cho 04 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội

Tại hội nghị tổng kết chương trình kết nghĩa tham gia xây dựng Nông thôn mới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã biểu dương, khen thưởng 04 tập thể và 04 cá nhân của 02 địa phương đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Cũng tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu – 2021 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu sẽ trao tặng ít nhất 40.000 suất quà Tết (mỗi suất 400.000 – 500.000 đồng) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020, hộ gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. Đồng thời để hưởng ứng Tuần lễ Hội chợ Tết Nhân đạo Tân Sửu – 2021 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động; Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức Hội chợ Tết Nhân đạo Tân Sửu – 2021.

Theo Tầm Nhìn

Link gốc: Tầm Nhìn

Tin liên quan