3 ứng dụng kết nối hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid-19

Tác giả : Admin 16/08/2021
 Nếu cần hỗ trợ về lương thực, nhu yếu phẩm, y tế hay muốn chia sẻ cùng cộng đồng trong mùa dịch Covid-19, hay có yêu cầu tư vấn sức khỏe, những ứng dụng dưới đây sẽ kết nối, sẻ chia những tấm lòng yêu thương trong mùa dịch, giúp đỡ người dân gặp khó khăn….

Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, khiến nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tấm lòng hảo tâm, muốn sự sẻ chia của mình đến được với những người thực sự cần. Với sự trợ giúp của những ứng dụng kết nối trong mùa dịch, những người cần nhận hỗ trợ và những người muốn được hỗ trợ có thể gặp nhau chỉ bằng một vài cú click chuột.

Bản đồ cứu trợ SOS map: Yêu thương mùa dịch Covid-19

SOS map là bản đồ cứu trợ đầu tiên của Việt Nam kết nối những tấm lòng hảo tâm tới đúng nơi, đúng người thực sự cần giúp đỡ trong mùa dịch. Bản đồ số SOS map.net do Công ty TNHH công nghệ XTEK vận hành với sự hỗ trợ của Hội LHPN Việt Nam, Viện Khoa học Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Khi truy cập website bản đồ tại địa chỉ https://www.sosmap.net/, một trang pop-up sẽ hiện ra, để lọc nhu cầu của người dùng là muốn cho hay muốn nhận.

3 ứng dụng kết nối hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid-19
SOS map là bản đồ cứu trợ đầu tiên của Việt Nam, kết nối những tấm lòng hảo tâm tới đúng nơi, đúng người thực sự cần giúp đỡ trong mùa dịch Covid-19.

Với người muốn nhận đồ:Gọi vào hotline 19006448 báo cho tổng đài viên xác nhận thông tin mình cần những gì, số điện thoại, địa chỉ. Sau đó tổng đài viên sẽ tự thêm vào hệ thống và tự động được hiển thị lên bản đồ. Khi bạn đăng ký thành công, tổng đài sẽ liên lạc để xác nhận trước khi hiện lên bản đồ.

Ngoài ra, ứng dụng sẽ gợi ý những điểm xung quanh phù hợp có thể hỗ trợ người dân và tự người dân cũng có thể gọi điện tới nhờ trợ giúp. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://sosmap.net tìm kiếm các điểm hỗ trợ giống với những thứ mình cần và gọi điện trực tiếp đến đó, đăng ký suất cần nhận.

Các nhu yếu phẩm có thể nhận là khẩu trang, đồ bảo hộ, rau củ quả, gạo, mì gói, tiền mặt… Người nhận có thể đăng ký cho cả gia đình hoặc xóm ngõ, bằng cách điền số người cần hỗ trợ.

Với người muốn cho đồ: Gọi cho hotline 19006448 báo cho tổng đài viên xác nhận thông tin mình muốn cho là gì, số điện thoại, địa chỉ. Tổng đài viên sẽ tự thêm vào hệ thống và tự động được hiển thị lên bản đồ. Bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ https://sosmap.net đăng ký suất cho. Sau khi đăng ký thành công, tổng đài sẽ liên lạc để xác nhận trước khi hiện lên bản đồ. Bạn có thể cho tặng các nhu yếu phẩm (quần áo, khẩu trang, đồ bảo hộ, gạo), hoặc đóng góp tiền mặt, sức lực hoặc phương tiện vận chuyển.

Bản đồ số SOSmap được xây dựng dựa trên dữ liệu bản đồ Google Maps. Thông qua bản đồ trực quan, quản trị viên có thể biết được vị trí của những người cần cho và cần nhận, để xây dựng phương án lưu chuyển hàng hóa một cách hợp lý nhất. Dữ liệu về thông tin và số điện thoại của người đăng ký được bảo mật bằng cách che 2 số cuối của số điện thoại.

Zalo Connect: Nền tảng hỗ trợ nhau vượt qua mùa dịch Covid-19

Zalo Connect là nền tảng trợ giúp nhau mùa dịch, giúp người khó khăn lên tiếng nhờ hỗ trợ các món đồ mình cần và giúp nhà hảo tâm tìm đến với người cần giúp đỡ.

Nếu cần được giúp đỡ, bạn vào Zalo Connect ở phần đầu trang Nhật ký của ứng dụng Zalo, cho phép app truy cập vào vị trí của thiết bị. Từ đó bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

3 ứng dụng kết nối hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid-19
Zalo Connect kết nối cứu trợ giúp nhau mùa dịch Covid-19

Với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, có thể chọn xem và giúp những trường hợp đang gặp khó khăn tại khu vực gần nơi mình sinh sống. Nền tảng sẽ cung cấp danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần trợ giúp quanh đó với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ và tình trạng của họ.

Ứng dụng đã được triển khai tại các khu vực: Hà Nội, TPHCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và sẽ tiếp tục được mở rộng sang các địa phương đang triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Giúp tôi!”: Nền tảng kết nối bác sĩ và người dân trong mùa dịch Covid-19

“Giúp tôi!” là một nền tảng kết nối bác sĩ và người dân với mạng lưới chuyên gia trợ giúp những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Các y, bác sĩ có thể tham gia chống dịch từ xa, thông qua việc hỗ trợ bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng.

3 Ung Dung Ket Noi Nguoi Cho Va Nguoi Nhan Trong Mua Dich Covid 19 01 .8670
“Giúp tôi!” đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện để sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm chính thức.

Đây là một nền tảng kết nối cộng đồng hoàn toàn miễn phí, được khởi xướng bởi liên minh 4 đơn vị gồm: Công ty STEAM for Việt Nam, Công ty Got It! Việt Nam, Công ty Kompa Group và Công ty Filum, trong đó CEO Got It! là thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam.Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đồng hành cùng nền tảng “Giúp tôi!” kết nối và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Mỗi khi người dùng có yêu cầu tư vấn sức khỏe có thể gửi thẳng yêu cầu lên nền tảng “Giúp tôi!” từ điện thoại thông minh, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia y tế phù hợp tức thì và kết nối với người dùng. Bác sĩ và người dùng có thể trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video để bác sĩ tư vấn cho người dùng. Các y, bác sĩ luôn có thể tham gia chống dịch từ xa thông qua việc hỗ trợ các bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng.

Nhóm thực hiện dự án “Giúp tôi!” cũng có kế hoạch mở rộng tính năng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 những nhu cầu khác như chia sẻ các mặt hàng thiết yếu hay các khó khăn khác do hậu quả của đại dịch.

Hiện, nền tảng kết nối cộng đồng “Giúp tôi!” vừa chính thức ra mắt trên hai kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) và đang trong quá trình thử nghiệm để sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm chính thức.

Theo Bình Nguyên (Tầm Nhìn)

Link gốc: Tầm Nhìn

Tin liên quan