Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” ???
Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo quảng cáo của hãng này, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo “hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, thực tế liệu sản phẩm có được như vậy?
Trên thực tế, theo nội dung thư phản ánh của chị N.T. N.A (35 tuổi), có địa chỉ tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vào tháng 3/2021, gia đình chị có mua một sản phẩm máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) tại chi nhánh Điện máy Xanh có địa chỉ ở xóm 2, thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với giá 4.818.000 VNĐ (bốn triệu tám trăm mười tám nghìn đồng). Chị cho biết, trong quá trình lắp đặt, sử dụng chưa đến 1 tháng thì thấy nước được lọc từ máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) có nhiều vấn đề, xuất hiện cặn bẩn, nước lọc từ máy ra có màu vàng đục, nhiều tạp chất màu đen, uống vào rất lợ cổ, gây buồn nôn…
Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình chị N.T. N.A đã gọi lên chi nhánh Điện máy Xanh để hỏi nguyên do vì sao máy lọc nước lại bị như vậy? Thì được bên Điện máy Xanh cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.
Trong quá trình kiểm tra, nhân viên kỹ thuật cũng phát hiện máy có cặn bẩn, nhưng không thực hiện xử lý mà kết luận máy lọc nước vẫn hoạt động bình thường, yêu cầu gia đình tôi cứ xả nước thường xuyên tới khi nào máy hết cặn bẩn, hết mùi hôi thì thôi? Nhưng đã nhiều ngày trôi qua, hiện tượng cặn bẩn, và nước bốc mùi vẫn còn, thậm chí còn nhiều hơn.
Chia sẻ với phóng viên, chị N.T. N.A bức xúc nói, “gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần nhưng hãng làm việc theo kiểu qua loa, không có chế độ hậu mãi chu đáo cho khách hàng như quảng cáo, sức khỏe của con người là quan trọng, gia đình tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ về chất lượng thực tế của nhãn hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”.
Để tìm hiểu và ghi nhận những thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tập đoàn Kangaroo. Theo đó, đại diện truyền thông của tập đoàn, bà Vũ Thị Hường cho biết sẽ ghi nhận thông tin và báo cáo lãnh đạo, sớm có thông tin phản hồi. Tuy nhiên, tới nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Kangaroo cũng như đại diện truyền thông của nhãn hàng này.
Trước những thông tin phản ánh trên, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của máy lọc nước và nhiều sản phẩm khác của tập đoàn Kangaroo đã và đang bán ra thị trường? Với những khẳng định như “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, Tập đoàn Kangaroo có đang “thổi phồng” các tính năng, công dụng của các sản phẩm và quảng cáo sai sự thật?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với các cơ quan chức năng?
Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu.