PC Hà Tĩnh: Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng trong mùa nắng nóng

Tác giả : Admin 30/05/2021

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu tiêu thụ điện của người dân trên địa bàn tăng cao, ngành điện Hà Tĩnh dự báo, tiền điện của khách hàng trong các tháng mùa khô sẽ tăng đột biến. Do đó sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng yêu cầu, kiến nghị về việc hóa đơn tiền điện tăng nhiều so với các thời điểm khác trong năm.

2015 Anh 1
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả nhất.

Trước tình hình đó, cũng như thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc chủ động triển khai công tác truyền thông trước mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị, CBCNV Điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện truyền thông như: Phát thanh trên loa truyền thanh tại các xã, thị trấn; Tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như: zalo, facebook và hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện, không để xảy ra các loại sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ.

Nhằm nâng cao độ chính xác của hệ thống đo đếm điện năng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành thay thế hàng loạt công tơ đến hạn kiểm định, thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng sai, hỏng. Tính đến nay, toàn Công ty đã thay thế được gần 50 nghìn công tơ điện tử đo xa, nâng số công tơ điện tử toàn tỉnh hơn 193 nghìn cái chiếm tỷ lệ 42,55% số công tơ mua bán điện toàn Công ty.

2019 Anh 2
Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tiến hành lắp đặt công tơ điện tử đo xa.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai lắp đặt đồng bộ khối lượng lớn công tơ điện tử đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến nghị khách hàng tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội. Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, điều hòa nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26oC trở lên.

Mùa nắng nóng đã đến, nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh của khách hàng cũng theo đó tăng lên, vì vậy việc tiền điện tăng cao hơn so với thời điểm khác trong năm là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những gia đình nếu có mức tiền điện tăng bất thường, khách hàng cần kiểm tra lại tình hình sử dụng điện trong tháng của gia đình xem có gì bất thường hay không, kiểm tra các thiết bị sử dụng có bị chạm chập tại vị trí nào không.

Nếu kiểm tra không phát hiện, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết.

Được biết, trong tháng 5, điện thương phẩm toàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh ước đạt 94,722 triệu kWh, tăng 4% so với tháng 4/2021, tăng 10,14% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng năm nay, dự kiến mùa nắng nóng sẽ hết sức gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ của người dân trên địa bàn tỉnh à Tĩnh dự báo có thể tăng khoảng 45 – 50% so với bình thường.

Theo Tầm Nhìn

Link gốc: Tầm Nhìn

Tin liên quan