Căn cứ những khảo sát về thực trang cầu Thanh Trì cũng như lưu lượng xe thường xuyên tham gia giao thông ở mức cao, khiến các xe không bao giờ đạt được tốc cho phép nên việc điều chỉnh giảm tốc đọ xe ô tô là hoàn toàn hợp lý.
Theo đó sẽ điều chỉnh tốc độ của hai làn giữa dành cho xe ô tô trên cầu Thanh Trì từ 80 km/giờ xuống 60km/giờ. Còn đối với làn xe hỗn hợp thì giữ nguyên tốc độ 50 km/giờ.
Để triển khai thực hiện nội dung trên, Sở Giao thông Vận tải thành phố yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông lắp đặt biển báo hướng dẫn cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80 km/giờ xuống 60 km/giờ cách hai đầu cầu Thanh trì 500m, đảm bảo khoảng cách an toàn theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông Vận tải; thay thế các biển báo hạn chế tốc độ 80 km/giờ thành 60 km/giờ trên giá long môn tại hai đầu cầu.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu Thanh Trì và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất báo cáo Sở Giao thông Vận tải thành phố để có phương án tổ chức phù hợp.
Riêng Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố cần bố trí lực lượng, phối hợp với thanh tra giao thông, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.
Việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì là rất cần thiết bởi hiện lượng phương tiện lưu thông qua cầu rất lớn, khoảng 122 nghìn xe/ngày đêm (gấp 8 lần lưu lượng thiết kế), tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông và chỉ cần một va chạm nhỏ hay xe bị chết máy hỏng hóc trên cầu là dẫn đến ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người lái xe chưa cao cũng gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu.
Theo Tầm Nhìn