Ô tô tháng 2 sụt giảm mạnh, Fadil soán ngôi “vua doanh số” Vios
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 kéo dài, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hết hiệu lực cùng với tác động dịch Covid-19 khiến sản lượng tiêu thụ ô tô tháng 2/2021 giảm mạnh so với trước. Điều hấp dẫn của thị trường là mẫu xe “made in Vietnam” VinFast Fadil bất ngờ dẫn đầu thị trường.
Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2 các thành viên VAMA bán được 13.585 xe các loại, giảm 22% so với cùng kỳ. Trong số đó có 6.939 xe du lịch, 3.767 xe thương mại và 179 xe chuyên dụng được bán ra. Nếu so với tháng trước, ở từng phân khúc, lượng tiêu thụ tháng 2 giảm lần lượt là 53%, 34% và 39%.
Bên cạnh các thành viên VAMA, các doanh nghiệp khác cũng trong tình cảnh sụt giảm mạnh. Cụ thể, TC Motor trong tháng 2 cũng chỉ bán được 3.021 xe (giảm đến 50% so với tháng 1/2021), VinFast bán được 1.718 xe.
Về thương hiệu, Hyundai đang dẫn đầu với 3.021 xe bán ra. Kế đó là Kia với 2.488 xe, Toyota 2.411 xe, VinFast 1.718 xe, Mazda 1.440 xe, Honda 1.281 xe, Ford 1.094 xe…
Điều đáng nói là mẫu xe VinFast Fadil đã vươn lên đứng đầu thị trường với 1.090 xe được bán ra. Kế tiếp là Kia Seltos với 1.012 xe được đưa đến tay người sử dụng. Trong bối cảnh sức mua giảm sút nhưng VinFast đã “bứt tốc” và “soán ngôi” chiếc Toyota Vios vốn được định danh là “vua doanh số” trên thị trường lâu nay, đang nhận được nhiều quan tâm. Và hiện tại, VinFast đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của đông đảo khách hàng trên cả nước.
Theo giới phân tích, sản lượng tiêu thụ xe ô tô giảm mạnh vì tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên ít có giao dịch trong thời gian này. Bên cạnh đó, người có nhu cầu đã tranh thủ mua xe trước khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước kết thúc (1/1/2021). Ngoài ra, tác động từ đại dịch Covid-19 cũng khiến người tiêu dùng, doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu nên sản lượng xe bán ra giảm sút là tất yếu.
Theo Doanh nhân Sài Gòn